Hà Nội: Bảo đảm mọi trẻ em đều được đón Tết Trung thu 2023 vui vẻ, an toàn

Nguyễn Diệp Linh
UBND thành phố Hà Nội vừa có Kế hoạch số 191/KH-UBND về tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em trên địa bàn thành phố năm 2023.

Trẻ phấn khởi đón nhận những phần quà Trung thu từ các cấp Hội Chữ thập đỏ. Ảnh: Minh NgọcTrẻ phấn khởi đón nhận những phần quà Trung thu từ các cấp Hội Chữ thập đỏ. Ảnh: Minh Ngọc

Năm nay, UBND thành phố dự kiến tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em cấp thành phố vào 20h ngày 29-9 tại huyện Ba Vì với chủ đề “Đêm hội Trăng rằm 2023”.

Cấp huyện, cấp xã sẽ xây dựng kế hoạch và tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em từ ngày 24-9 đến 29-9 phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, bảo đảm tất cả trẻ đều được đón Tết Trung thu, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em ở các địa bàn khó khăn và trẻ em vùng dân tộc, miền núi.

Ngoài việc tổ chức “Đêm hội Trăng rằm” trên địa bàn thành phố, còn diễn ra nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em và các cơ sở trợ giúp xã hội công lập có chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em; các hoạt động truyền thông, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, cam kết trách nhiệm và hành động của các cơ quan, tổ chức, cá nhân về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em nói chung và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng biểu dương những tấm gương người tốt - việc tốt, nhận đỡ đầu, giúp đỡ, ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em sống trong các gia đình nghèo, trẻ em vùng dân tộc, miền núi...

Thành phố cũng huy động nguồn lực của các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ, chăm lo, tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Trung thu cho trẻ em, như: Tổ chức Đêm Trung thu, thăm tặng quà, trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ gia đình nghèo, trẻ em vùng dân tộc, miền núi và trao tặng trang thiết bị vui chơi cho trẻ em tại các vùng khó khăn nhằm bảo đảm cho mọi trẻ em đều được đón Tết Trung thu vui vẻ, đầm ấm và an toàn.

Các cơ quan chức năng thành phố cũng nắm bắt tình hình, phát hiện và giải quyết, can thiệp, hỗ trợ kịp thời, hiệu quả trẻ em bị bạo lực, xâm hại, vi phạm quyền trẻ em; đồng thời xem xét kết luận, kiến nghị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các đối tượng vi phạm quyền trẻ em trên địa bàn.

Thông qua các hoạt động này, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; huy động sự chung tay của cả cộng đồng trong việc bảo vệ trẻ em, tạo cơ hội cho mọi trẻ em được phát triển bình đẳng.

Theo Hà Nội mới