Giọt máu nóng nhân đôi cơ hội sống

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Câu lạc bộ (CLB) Máu nóng Gia Lai là mô hình câu lạc bộ hiến máu di động, với khoảng 900 thành viên, ở nơi nào bệnh nhân cần nhận máu nhân đạo là nơi đó có mặt thành viên của câu lạc bộ.
Các thành viên câu lạc bộ trong ngày ra mắt
Các thành viên CLB trong buổi ra mắt.

Câu lạc bộ Máu nóng Gia Lai được thành lập từ tháng 6/2017, trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai. Với 11 thành viên ban đầu, đến nay số thành viên thường trực và thành viên đăng ký trong nhóm đã lên đến gần 1000 người.

Trong gần một năm thành lập, Ban chủ nhiệm CLB và các thành viên đã hiến gần 100 đơn vị máu cho các bệnh nhân ở Bệnh viện nhi Gia Lai, bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện 211 – Quân đoàn 3.

Phát cháo miễn phí cho bệnh nhân
CLB Máu nóng Gia Lai trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Các thành viên CLB đã làm tốt công tác từ thiện nhân đạo đối với những mảnh đời khó khăn.

Ngoài ra với sự năng động của anh Trần Vũ – Chủ nhiệm CLB Máu nóng Gia Lai, hàng tháng các thành viên còn tổ chức nấu cháo nghĩa tình phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai.

Anh Trần Vũ cho biết: “Bản thân mình là thanh niên, cũng đã 4 lần làm tình nguyện viên của Hành trình Đỏ nên hiểu thế nào về ý nghĩa của việc hiến máu nhân đạo. Sau khi tốt nghiệp Đại học Kiến Trúc ở Đà Nẵng, mình về Gia Lai lập nghiệp, rồi thành lập câu lạc bộ, với mong muốn đem lại cơ hội sống cho bệnh nhân cần máu”.

"Dịp vừa rồi, tôi có cơ hội chứng kiến các thành viên câu lạc bộ lên hiến máu nhóm B cho bệnh nhân nhi tại Bệnh viện tỉnh Gia lai. Mặc dù là hơn 22 giờ đêm, có người phải đi xa hơn 20km ,nhưng các thành viên nhóm B đều tích cực", anh Vũ chia sẻ.

Chị Huỳnh Thị Ngọc Nhung - thành viên CLB Máu nóng Gia Lai cho biết: “Với mình, được hiến máu nhân đạo thì đó là niềm vui rất lớn. Bởi những giọt máu của mình cho đi sẽ giúp mang lại cơ hội sống cho bệnh nhân cần máu”.

Sự tích cực của các thành viên không chỉ là hiến máu nhân đạo mà còn đem lại niềm vui lớn cho các bệnh nhân cần máu. Một bệnh nhân được nhận máu bày tỏ tấm lòng “Tôi vô cùng biết ơn các thành viên Câu lạc bộ đã hiến tặng máu giúp tôi có được cuộc sống hôm nay. Mong rằng ngày càng có nhiều hơn những tấm lòng tình nguyện để bệnh nhân hiểm nghèo có cơ hội được cứu sống”.

Thành viên CLB tham gia hiến máu tình nguyện tại bệnh viện tỉnh
Các thành viên của CLB hăng hái tham gia tình nguyện hiến máu nhân đạo cứu người.

Ngoài việc tham gia hiến máu cứu người, CLB còn tham gia nhiều hoạt động xã hội. Mới đây, thành viên CLB phối hợp cùng với huyện đoàn Đăk Pơ, xã đoàn Yang Bắc làm đường giao thông nông thôn tại làng Klah, làm sân bóng chuyền, sơn sửa lại một điểm trường mầm non làng Jro Dong, trao 500kg gạo cho Trường mầm non Bán trú Hoa Mai, 50 cuốn vở và 150 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn nơi đây, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng. Tổng kinh phí cho các hoạt động này lên đến hơn 50 triệu đồng, đều do thành viên CLB vận động quyên góp.

Đánh giá về hoạt động của CLB, ông Cao Xuân Nam – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai cho biết: “CLB Máu nóng Gia Lai đã có nhiều hoạt động từ thiện nhân đạo, đặc biệt là trong việc vận động các thành viên tham gia hiến máu khẩn cấp phục vụ các ca cấp cứu nguy kịch. Đây là lực lượng nòng cốt trong tham gia hiến máu trực tiếp cho bệnh nhân tại bệnh viên tỉnh, và rất cần nhân rộng ra các địa phương”.

Thế Chiến