Đồng Nai: Tặng nhà Chữ thập đỏ cho người nghèo

Tạp Chí Nhân Đạo
Ngày 23/12/2016, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai tiến hành trao tặng căn nhà Chữ thập đỏ cho gia đình ông Nguyễn Mùi (ngụ ấp Suối Đục, xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai).
Đồng Nai tặng nhà
Ông Nguyễn Văn Xuân – Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai đại diện trao quà trong buổi lễ trao nhà cho dân.

Căn nhà có trị giá 48 triệu đồng, trong đó Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động nhà tài trợ ủng hộ 40 triệu đồng, còn lại gia đình góp thêm.

Cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai tặng một căn nhà Chữ thập đỏ khác cho gia đình ông Nguyễn Xuân Vinh (ngụ ấp Trung Lương, xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai).

Căn nhà này có trị giá 61 triệu đồng, trong đó Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động nhà tài trợ ủng hộ 40 triệu đồng và gia đình góp thêm.

Tại buổi trao nhà, ông Nguyễn Văn Xuân – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai cho biết: “Trong thời gian qua, Tỉnh Hội đã vận động được nhiều đơn vị tài trợ để xây dựng nhà cho những người dân nghèo khó chưa có chỗ ở đàng hoàng. Vì vậy, xây dựng cho họ căn nhà để họ vừa ấm lòng và ấm thêm tình thương cũng như có thêm niềm tin vào cuộc sống. Từ đó phấn đấu vươn lên để chung tay xây dựng đất nước”.

Cũng qua trao đổi, hộ ông Nguyễn Mùi và hộ ông Nguyễn Xuân Vinh đều cho biết: “Chúng tôi rất là vui mừng. Bởi căn nhà này là niềm mơ ước của chúng tôi suốt bao năm qua. Nay nhờ có Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai vận động nhà tài trợ đã giúp chúng tôi niềm mơ ước bấy lâu. Một lần nữa, chúng tôi xin chân thành cám ơn Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai và những nhà tài trợ đã tạo cho chúng tôi thêm niềm tin vào cuộc sống”.