Đà Nẵng: Thu được gần 450 đơn vị máu từ ngày hội hiến máu tình nguyện

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng ngày 7/1, tại Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Đội Công tác xã hội phối hợp với đoàn trường tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2018.
1
Ngày hội đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham gia hưởng ứng.

Ngày hội đã thu hút hơn 400 sinh viên từ các trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cùng các cán bộ, công nhân viên chức của nhà trường tham gia hưởng ứng hiến máu. Đây là hoạt động thường niên được nhà trường tổ chức 3 đợt vào các tháng 1, 5, 10 hàng năm nhằm cung cấp lượng máu thiếu hụt cho các bệnh viện. 

Nói về mục đích và ý nghĩa của chương trình, bạn Lê Nữ Ngọc Chương, Ban tổ chức Tình nguyện viên hiến máu cho biết: “Hoạt động này giúp các bạn sinh viên có thể ý thức được trách nhiệm của bản thân đối với xã hội, lượng máu được các bạn hiến tặng có thể cứu giúp được cho nhiều bệnh nhân thoát khỏi cơn bệnh hiểm nghèo.”

2
Các tình nguyện viên hiến máu thăm hỏi sức khỏe người hiến máu.

Bạn Lê Thị Minh Tâm, sinh viên năm 3, Khoa Công nghệ thực phẩm, ĐH Bách khoa Đà Nẵng chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em đi hiến máu, và cảm thấy rất hào hứng. Em nghĩ hoạt động này có thể giúp được nhiều người nên em tình nguyện đi hiến máu”.

Bạn Nguyễn Hồng Chương (SN 1992) tâm sự: “Dù mình đã ra trường đi làm rồi nhưng vẫn quay lại trường để hiến máu. Chia sẻ với mọi người được bao nhiêu thì mình thấy hạnh phúc bấy nhiêu”.

3
Ngày hội hiến máu đã thu được gần 450 đơn vị máu an toàn.

Ngày hội đã thu về được gần 450 đơn vị máu an toàn, đáp ứng được nhu cầu máu cấp cứu cho các bệnh nhân. Qua đó góp phần giải quyết những khó khăn về tình trạng thiếu máu tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Huỳnh Trưng-Cao Uyên