Cộng đồng mạng giúp đỡ tài xế cứu hai nữ sinh

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - “Ai cũng có lần đi mưa không mang theo ô. Mong là anh em dơ ô của mình ra che lấy người anh hùng này” là câu nói của cộng đồng mạng dành cho tài xế đánh lái cứu mạng hai nữ sinh.

Hành động của anh Đỗ Văn Tiến đã bẻ lái kịp thời cứu hai nữ sinh vẫn luôn là đề tài nóng bỏng trong suốt mấy ngày qua. Nhờ cú đánh lái hi sinh dù xác định sẽ chết của anh đã cứu sống hai tính mạng. Nhưng cũng vì cú đánh lái gấp ấy đã khiến chiếc xe tải chở đá va chạm với 2 ô tô đỗ bên đường trước khi bị lật ngang. Anh Tiến cũng bị thương, gãy 2 xương sườn.

Theo lời kể của anh Tiến, lúc đó anh đang lái xe chở đá, khi đến khu vực trước cửa Nhà nghỉ Đức Việt trên đường 359C thì bất ngờ chiếc xe máy chở 2 nữ sinh đi trước anh húc vào 1 chiếc xe khác. Cả 2 cô bé ngã lăn ra đường cách đầu xe anh chỉ khoảng 3 m.

Ngồi trên xe tải, anh Tiến vẫn còn nhìn thấy mặt của 2 nữ sinh nhưng do khoảng cách quá gần nên không thể phanh kịp.

Trong giây phút 2 nữ sinh chỉ cách bánh xe tải của mình chưa đầy 3m, anh Tiến quyết định đánh lái sang bên trái, xe lao vào làn đường ngược chiều. Bẻ lái nhanh, chiếc xe tải bị mất thăng bằng nên đã va quệt vào 2 xe ô tô đang đỗ bên đường sau đó lật nghiêng.

Sau tai nạn liên hoàn, xe tải nằm nghiêng giữa đường, anh Tiến bị mắc kẹt trong cabin phải nhờ người khác giúp ra ngoài. Khi trấn tĩnh, anh Tiến cuống cuồng hỏi xem 2 nữ sinh kia có bị xe mình cán phải không. Anh thở phào khi biết 2 cô gái không sao.

Những người chứng kiến vụ việc cảm động trước cách xử trí của người lái xe tải. Nếu anh Tiến không kịp thời ứng phó, tai nạn sẽ thảm khốc vô cùng. Họ xúm vào giúp anh Tiến thoát ra khỏi xe.

Tai-xe-be-lai-cuu-mang-2-nu-sinh-doi-mat-khoan-den-dau-tien-240-trieu-dong-cu-danh-lai-1-1522500802-340-width540height405
Anh Tiến bộc bạch: "Hiện dân cư mạng cứ gọi tôi là người hùng nhưng tôi không dám nhận. Tôi chỉ nghĩ rằng tính mạng của con người là trên hết, nên tôi buộc phải đánh lái để tránh 2 cô gái. Giây phút đó, tôi bẻ lái là theo bản năng của người cầm lái. Thời điểm đó, trong đầu chỉ kịp lóe lên lời thầy giáo trường lái dặn mình tính mạng con người là trên hết, những thứ khác đều có thể làm lại được".

Trao đổi với báo chí sau vụ tai nạn, tài xế Đỗ Văn Tiến cho biết anh đang phải đối mặt với nhiều khó khăn. Mạng sườn đang đau nhức vì bị gẫy 2 xương sườn, nhưng điều làm anh lo lắng hơn cả là phải đền bù, sửa chưa hư hỏng cho 2 chiếc xe ô tô mà xe tải do anh điều khiển đã đâm va phải sau cứ đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh.

Được biết, số tiền mà anh Tiến phải bỏ ra để sửa chữa chiếc xe 7 chỗ nhãn hiệu Toyota, 1 trong 2 chiếc ô tô mà xe tải do anh Tiến điều khiển va chạm để cứu mạng 2 nữ sinh, lên đến 160-170 triệu đồng.

Khi clip về cú đánh lái của anh Tiến được chia sẻ rộng rãi trên một số diễn đàn, các trang mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ sự cảm phục và kêu gọi mọi người cùng ủng hộ, chia sẻ khó khăn với gia đình anh Tiến.

Vì cảm phục tinh thần quả cảm của anh Tiến, rất nhiều người đã đến tận nơi thăm hỏi anh và gia đình, một số thành viên đã đăng số tài khoản vợ của tài xế lên diễn đàn otofun. Ngay sau đó, đã có hàng chục thành viên chuyển tiền tới chủ tài khoản để cùng gia đình anh vượt qua khó khăn này. 

4_651661
5_452976
Chị Vũ Quỳnh Hương chia sẻ số tài khoản của người thân lái xe.

Ngay sau khi nhận được lời kêu gọi, nhiều người tham gia mạng xã hội đã chuyển cho gia đình anh một số tiền để giúp anh phần nào khó khăn với lời nhắn nhủ “Một cây làm chẳng nên non, trăm cây chụm lại lên hòn núi cao! Chúc bác tài và gia đình thật nhiều sức khoẻ và hạnh phúc".

te
Nhiều người chuyển tiền ủng hộ anh Tiến. (Ảnh chụp màn hình)

“Cám ơn cụ chủ đã rất có tâm và nhiệt tình ạ. Số tiền không nhiều nhưng mỗi người một chút thì sẽ tích tiểu thành đại. Chúng ta nên nhân rộng mô hình này và cho mọi người hiểu rằng người tốt làm việc tốt thì ko lo gì cả” là lời nhắn nhủ một trong số rất nhiều tài khoản bày tỏ sự đồng cảm và chuyển tiền ủng hộ anh lái xe.

Mọi sự đóng góp xin gửi về: chị Nông Thị Cúc (vợ anh Đỗ Văn Tiến)

Số tài khoản: 8314205268139. Ngân hàng Agribank chi nhánh Cao Bằng.

Số điện thoại: 0981.957.118

29595225_602932356728429_8533448985951551330_n

 

Bảo An