Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm và tặng quà quân dân tỉnh Cà Mau

Tạp Chí Nhân Đạo
Ngày 31/12/2016, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã về thăm, tặng quà người nghèo, gia đình chính sách và bộ đội Biên phòng, đồng thời gửi lời chúc mừng năm mới đến người dân Cà Mau nhân dịp tỉnh Cà Mau tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh. Cùng tham gia Đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, đại biểu Quốc hội - Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam,đồng chí Dương Thanh Bình - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau.
ct471319-2
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Rạch Gốc, Ngọc Hiển, Cà Mau

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu đã đến viếng, dâng hương và trồng cây lưu niệm tại Khu tưởng niệm Bác Hồ tại khóm 1, phường 1, TP.Cà Mau.

Về thăm xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đoàn công tácđến thăm cột mốc Quốc gia GPS 0001 – Cột mốc cực Nam của Tổ quốc trên đất liền, trồng cây lưu niệm tại Công viên văn hóa Mũi Cà Mau.

Với tấm lòng nghĩa tình với bà con đất Mũi, nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu và các nhà hảo tâm, các cơ quan, tổ chức đã gửi đến gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, các cháu thiếu nhi ở xã Đất Mũi những món quà ý nghĩa. Trong đó Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng 100 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng để những gia đình có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vui Xuân đón Tết.

Tại buổi nói chuyện với bà con tại UBND xã Đất Mũi, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, Đảng, Nhà nước, Quốc hội rất quan tâm đến người dân, đặc biệt là người dân ở Cà Mau về đời sống, xã hội, trong đó có phát triển cơ sở hạ tầng giao thông. Nhà nước đang đầu tư thi công tuyến đường nối liền từ điểm địa đầu km số 0 tại tỉnh Cao Bằng đến tận mũi Cà Mau. 

Thăm cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, Chủ tịch Quốc hội ân cần thăm hỏi động viên cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ đồng thời để nghị đơn vị bám sát địa bàn, gần dân, gắn bảo vệ tổ quốc với nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự xã hội nơi đơn vị được phân công. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, chiến sĩ Biên phòng là một trong những hình ảnh đẹp trong lòng người dân. Ở những nơi xa xôi khó khăn như biên giới, hải đảo, vùng xa đều có bóng dáng của những chiến sĩ biên phòng giúp đỡ người dân, dạy học cho các trẻ em, giúp bà con xóa đói, giảm nghèo. Chủ tịch Quốc hội mong muốn, các cán bộ, chiến sĩ biên phòng cần phải nắm vững đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước để phổ biến cho người dân.

Đoàn công tác cũng đã đến thăm và làm việc tại Cụm khí điện đạm Cà Mau, đến thăm và tặng quà cho 2 gia đình mẹ Việt Nam anh hùng là Mẹ Hồng Thị Trà và Mẹ Võ Thị Tường ở TP. Cà Mau. Đồng chí Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã ân cần thăm hỏi sức khỏe hai Mẹ, chúc các Mẹ dồi dào sức khỏe để sống lâu, sống khỏe với cháu con, để nhìn đất nước ngày càng phát triển, người dân ngày càng có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã cùng với đoàn công tác của Quốc hội dự lễ kỷ niệm 20 năm tái thành lập tỉnh Cà Mau.