Cháu Đạt chưa được ghép da, gia đình đã sức cùng lực kiệt

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Tình trạng sức khỏe của cháu Đạt bị ngã vào nồi mật mía (ở xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) vẫn còn khá yếu chưa thể phẫu thuật để chữa trị các vết bỏng. Nằm viện dài ngày, giờ đây gia đình bệnh nhân đã sức cùng lực kiệt.

Chị Lê Thị Mai mẹ cháu Nguyễn Thành Đạt (sinh năm 2014) cho biết, sau hơn 10 ngày nằm việc tình trạng sức khỏe của con trai chị vẫn chưa có dấu hiệu chuyển biến tích cực.

Các bác sĩ cho hay, sẽ tiến hành phẫu thuật để chữa trị các vết bỏng, dùng da ở những vị trí khác trên cơ thể Đạt để đắp vào những nơi bị bỏng. Tuy vậy, theo chẩn đoán của các y bác sĩ tại Viện Bỏng quốc gia, hiện huyết áp của Đạt khá thấp, nhịp tim không ổn định. Chính vì vậy, các bác sĩ vẫn chưa quyết định tiến hành phẫu thuật ghép da cho Đạt.

nhan-ai
Cháu Đạt đang được các bác sỹ chăm sóc tại Khoa Cấp cứu Viện Bỏng Quốc gia.

Trao đổi với chúng tôi, chị Mai cho hay, gia đình chị dường như đã sức cùng lực kiệt, những nơi vay mượn được gia đình chị đã vay. Hai bên nội ngoại đều khó khăn nên không giúp được nhiều cho gia đình.

Thấy con la hét trong đau đớn, nhiều lần chị Mai đã khóc ngất bên giường bệnh của con. Hình ảnh người mẹ trẻ khiến nhiều người phải nhói lòng. Đồng cảm với sự đau thương của chị Mai, Viện Bỏng quốc gia cũng đã kêu gọi giúp đỡ cháu Đạt với hy vọng chị và người nhà vượt qua nỗi đau hiện tại.

Trước đó, như baonhandao.vn đã thông tin, sáng ngày 16/6/2018, cháu Nguyễn Thành Đạt ở nhà chơi với chị gái thứ hai, do sơ ý đã ngã vào nồi mật mía đang sôi mà bố cháu đang nấu. Người nhà đưa cháu đến bệnh viên Đa khoa của thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình cấp cứu. Tại đây, các bác sỹ chẩn đoán Đạt bị bỏng nặng nên đã chuyển cháu Đạt lên Viện Bỏng quốc gia.

Tại đây, Đạt được chẩn đoán bị bỏng độ 3 đến độ 4, tỷ lệ bỏng lên đến trên 63%, độ sâu 33%. Nằm viện đã gần một tuần nhưng hiện tại vết thương của Đạt vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục, mỗi ngày trôi qua Đạt lại phải chịu cảnh đau đớn về thể xác, hoảng loạn về tình thần. Tiền viện phí mỗi ngày gần 10 triệu đồng. Gia đình  khó khăn, giờ lại càng khó khăn hơn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi đến chị  Lê Thị Mai. ĐT: 0948236151

Địa chỉ: thôn Thanh Trúc, xã Tiến Hóa,  huyện Tuyên Hóa, Tỉnh Quảng Bình

STK của chị Lê Thị Hằng (dì ruột của cháu Đạt): 53210000328471; Ngân hàng BIDV chi nhánh Bắc Quảng Bình. SĐT chị Hằng: 01235925895

Nguyễn Tuấn Tài