Chặng đường dài 25 năm phát triển của Tạp chí Môi trường Giao thông

Đặng Thu Hằng
Ngày 19/10/2023, Hội Môi trường Giao thông vận tải Việt Nam tổ chức chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Tạp chí Môi trường Giao thông (21/10/1998 - 21/10/2023) tại Hà Nội.
b1-1697900150.jpg
 

Tại buổi lễ có Đồng chí Phạm Duy Anh - chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Hội Môi trường Giao thông vận tải Việt Nam - nguyên Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo - nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông, cùng các vị đại biểu của nhiều bộ ban ngành và các vị khách quý tới tham dự.

Buổi lễ biểu dương các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên Tạp chí Con đường xanh là tiền thân của Tạp chí Môi trường Giao thông ngày nay đã không ngừng phấn đấu, đoàn kết, sáng tạo vượt qua mọi khó khăn, thách thức để xây dựng và phát triển Tạp chí trưởng thành cả về nội dung và hình thức, cả về chiều rộng và chiều sâu, được dư luận trong và ngoài ngành giao thông vận tải đánh giá cao.

Những trang viết của Tạp chí đã cung cấp nhiều thông tin định hướng của ngành, những bài hồi kí với nhiều tư liệu lịch sử quý giá viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu với ngành giao thông vận tải, về cố Bộ trưởng Phan Trọng Tuệ, cố Bộ trưởng Đinh Đức Thiện… những vị tướng tài giỏi được Đảng điều về lãnh đạo, chỉ đạo ngành giao thông vận tải. Những bài viết mang nội dung sâu sắc về ngành giao thông tạo nên các sản phẩm tinh thần phong phú, giàu cảm xúc để gửi đến bạn đọc.

Tổng Biên tập đầu tiên là nhà báo Ngô Quang Huấn - nguyên Chánh văn phòng Bộ Giao thông vận tải - Phó Chủ tịch thường trực Hội Bảo vệ Môi trường Giao thông vận tải lúc bấy giờ đảm nhiệm (nay là Hội Môi trường Giao thông vận tại Việt Nam), Tạp chí đã xuất bản số đầu tiên ngày 12 tháng 01 năm 1999 để ra mắt bạn đọc vào dịp đón Xuân Kỷ Tỵ và vinh dự được đồng chí Nông Đức Mạnh khi đó là Uỷ viên Thường vụ Bộ Chính trị - Chủ tịch Quốc hội đã gửi thư đến Toà soạn chúc mừng Tạp chí.

Nhà báo Nguyễn Kế Tấn làm Tổng Biên tập từ năm 2019 đến năm 2023, ông đã đảm đương cùng rất nhiều công việc: Phó Chủ tịch kiêm Chánh văn phòng Hội; Bí thư Chi bộ cơ quan; Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí Con đường xanh, ông luôn hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ được giao và được lãnh đạo Hội khen thưởng.

Tháng 6/2023, Hội Môi trường Giao thông vận tải Việt Nam tổ chức trao quyết định bổ nhiệm nhà báo Hoàng Minh Thành làm Tổng biên tập Tạp chí cho đến nay, dưới sự lãnh đạo của vị Tổng biên tập trẻ, Tạp chí Môi trường Giao thông đã có sự “lột xác” về mọi mặt: từ đội ngũ cán bộ gia tăng số lượng đông đảo, đến sự thay đổi ấn tượng cả về số lượng và chất lượng các bài viết trở nên đa dạng và phong phú…

Trên chặng đường dài phát triển của Tạp chí Môi trường Giao thông đã trải qua 3 thế hệ lãnh đạo với những dấu ấn riêng biệt, mang lại sự đột phá mạnh mẽ trong suốt hành trình dài 25 năm vững mạnh.

Tạp chí được Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông in và Truyền thông cho phép đổi tên từ Tạp chí Con đường xanh thành Tạp chí Môi trường Giao thông - cơ quan ngôn luận của Hội Môi trường Giao thông vận tải Việt Nam, mỗi tháng phát hành một số, khổ in rộng hơn, phạm vi tuyên truyền mở rộng hơn theo chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước cho phép.

Trong suốt 25 năm qua, Tạp chí Môi trường giao thông đã không ngừng đổi mới và vươn lên, khẳng định vị thế của mình trong sự nghiệp tuyên truyền về lĩnh vực môi trường. Trong thời gian tới, Tạp chí tiếp tục thực hiện chuyển đổi số, thế hệ nhà báo trẻ kế tiếp sẽ kế thừa, đồng lòng đoàn kết và phát huy trí tuệ, nỗ lực xây dựng Tạp chí ngày càng phát triển!


PV