Cán bộ, chiến sĩ BĐBP Thái Bình tham gia diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 15/6, tại thị trấn Diêm Điền (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình), Ban Chỉ đạo diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện Thái Thụy tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2023. Gần 300 người của các đơn vị và hàng chục phương tiện của ngư dân tham gia diễn tập.

Lãnh đạo UBND huyện Thái Thụy trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong diễn tập. Ảnh: Hợp KhánhLãnh đạo UBND huyện Thái Thụy trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong diễn tập. Ảnh: Hợp Khánh

Tình huống diễn tập là trên Biển Đông đang có cơn bão số 1 với cường độ mạnh đổ bộ vào tỉnh Thái Bình. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã có công điện gửi Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão các cấp, ngành, huyện, thành phố thực hiện đồng bộ các giải pháp để ứng phó với bão. Ngay sau khi nhận được công điện của Chủ tịch UBND tỉnh, các đơn vị đã bắt tay phòng, chống bão.

Diễn tập được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1: vận hành cơ chế Hội nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện Thái Thụy họp khẩn cấp triển khai phương án phòng, chống bão số 1 đổ bộ vào địa bàn và xử lý các tình huống xảy ra,

Giai đoạn 2: thực hành xử lý tình huống tổ chức sơ tán dân ra khỏi khu nuôi trồng thủy hải sản, kêu gọi sắp xếp tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn và xử lý tình huống cháy tàu và tìm kiếm ngư dân, hàng hóa trôi dạt ngoài biển.

Các lực lượng tham gia diễn tập ứng phó kịp thời, linh hoạt, bảo đảm yêu cầu trước những tình huống sát thực đặt ra.

Các đơn vị thực hành tình huống cứu phương tiện bị cháy trên biển. Ảnh: Hợp Khánh

Các đơn vị thực hành tình huống cứu phương tiện bị cháy trên biển. Ảnh: Hợp Khánh

Cuộc diễn tập nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; rèn luyện năng lực, trách nhiệm chỉ huy, chỉ đạo, khả năng hiệp đồng, xử lý các tình huống của các cấp, các ngành, các địa phương, cán bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.

Kết thúc diễn tập, Ban Tổ chức đã trao tặng giấy khen của UBND huyện Thái Thụy cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập.

Hợp Khánh