Baonhandao.vn tiếp tục mang Tết ấm đến với bà con nghèo

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Tiếp tục chương trình chia sẻ khó khăn với người nghèo dịp Tết nguyên đán, Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống phối hợp với Công ty TNHH Dược phẩm Đại Đức Hùng tặng 86 suất quà Tết tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Những ngày cuối cùng của năm cũ sắp qua đi, vậy nhưng những người làm Baonhandao.vn cũng như các mạnh thường quân vẫn tiếp tục miệt mài với hành trình mang Tết ấm đến với bà con có hoàn cảnh khó khăn.

20200110_143756
86 suất quà Tết tặng cho 86 hộ nghèo xã Hương Sơn

Tại UBND xã Hương Sơn, đúng 14h00 bà con đã có mặt đông đủ để nhận những món quà tuy nhỏ, nhưng đầy ắp tình người của chúng tôi mang tới dành tặng mỗi hộ gia đình.

Chương trình đã trao 86 suất quà cho 86 hộ nghèo của xã Hương Sơn với tổng giá trị hơn 50 triệu đồng. Mỗi suất trị giá 600 nghìn đồng, trong đó, có 300 nghìn đồng tiền mặt và quà trị giá 300 nghìn đồng. Toàn bộ do cán bộ, nhân viên Công ty TNHH Dược phẩm Đại Đức Hùng tài trợ.

Là một trong những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, bà Trịnh Thị Mùi, xóm 8 năm nay đã 70 tuổi, một mình nuôi 2 đứa cháu nhỏ. Bà Mùi bộc bạch, "nhận được những món quà này bà cháu tôi vui lắm. Những món quà của Đoàn sẽ giúp bà cháu tôi cũng như mọi người có một cái Tết đỡ vất vả hơn".

baonhandao-my-duc-1
Mỗi suất quà Tết tuy không lớn, nhưng thể hiện tấm lòng của người làm baonhandao.vn và nhà hảo tâm, luôn hướng về những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội

Ông Vương Trọng Đạo – Phó Chủ tịch UBND xã Hương Sơn cho biết, những năm qua, xã đã chú trọng phát triển kinh tế - dịch vụ và chuyển đổi cơ cấu cây trồng giúp nâng cao đời sống người dân, vì vậy số hộ nghèo trong xã đã giảm. Hiện toàn xã có hơn 2 vạn nhân khẩu, nhưng chỉ còn 86 hộ nghèo, họ không may gặp phải những hoàn cảnh éo le, vất vả…

“Những phần quà mà Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống và các nhà hảo tâm trao tặng hôm nay thực sự rất trân quý. Nhờ đó bà con sẽ được đón cái Tết đủ đầy, ấm cúng hơn”, ông Vương Trọng Đạo nói. 

20200110_143117
Ông Vương Trọng Đạo – Phó Chủ tịch UBND xã Hương Sơn trao quà cho bà con
baonhandao-my-duc
Bà con nghèo xã Hương Sơn rất cảm động khi nhận được những phần quà Tết ấm áp.

Ông Mai Hắc Long – Trưởng ban Kinh tế - Xã hội Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống chia sẻ: “Để bà con nghèo được đón cái tết đầm ấm, sum vầy bên người thân và gia đình, Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống đã kết nối các doanh nghiệp, nhà hảo tâm sẻ chia với họ. Những món quà mà Báo và đơn vị tài trợ trao tặng lần này cho bà con trong xã tuy không lớn, nhưng hy vọng sẽ phần nào giúp các hộ gia đình có thêm điều kiện để đón cái Tết cổ truyền đầm ấm, vui vẻ".

20200110_161510
Ngôi nhà tình nghĩa do Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống cùng Quỹ Nhân ái Đài TH Hà Nội vận động ủng hộ gia đình chị Lực đã hoàn thành.

Cũng trong chiều 10/1, baonhandao.vn đã đến thăm và trao 5 triệu đồng trích từ Quỹ Nhân ái của Báo cho gia đình chị Lê Thị Lực (sinh năm1969) ở xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội, nhân vật trong bài viết “Xót xa gia cảnh người mẹ đơn thân bị ung thư” - MS22 đăng trong mục Việc thiện mỗi ngày của Báo. 

baonhandao-my-duc-3
20200110_155727
Ông Mai Hắc Long đại diện Báo trao ủng hộ cho gia đình chị Lực.
20200110_155907
Ông Phạm Văn Hùng - GĐ Cty TNHH Dược phẩm Đại Đức Hùng trao hỗ trợ gia đình chị Lực 5 triệu đồng.

Sau khi Báo kêu gọi ủng hộ, chính quyền địa phương xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, cùng các doanh nghiệp, mạnh thường quân đã ủng hộ gia đình chị Lực tiền và vật liệu xây dựng tổng trị giá hơn 130 triệu đồng, để đến nay, ngôi nhà đẹp đẽ, kiên cố của gia đình chị đã hoàn thành.

Tết này, mẹ con chị Lực được ở trong ngôi nhà mới ấm áp, được xây dựng lên bởi lòng hảo tâm, của tình người trong xã hội.

my-duc
Quỹ Nhân ái Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống trao tặng gia đình và Lê Thị Thuận.

Cũng trong chiều 10/1, Đoàn công tác của Báo đã đến trao 6 triệu đồng trích từ Quỹ Nhân ái của Báo và bạn đọc ủng hộ cho gia đình bà Lê Thị Thuận,, thôn Liên Tân 3, xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội, nhân vật trong bài “Nghẹn ngào cảnh mẹ đơn thân hơn 20 năm chăm con bại não”.

Tâm Hiền