Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống nối dài hành trình nhân ái trong năm 2019

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Năm 2019, ngoài làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, lãnh đạo cùng các cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống tiếp tục thực hiện hành trình nhân ái trên mọi miền của Tổ quốc.

1. “Nồi cháo nhân ái” của những người giàu lòng thơm thảo

“Nồi cháo nhân ái” được thành lập từ tháng 6/2018, là tâm huyết của cán bộ phóng viên báo Điện tử Nhân đạo và Đời sống cùng CLB Thiện nguyện Minh Tâm Nhân ái Hải Phòng. Để hoàn thành 79 buổi phát cháo, cứ vào 5 giờ sáng ngày chủ nhật hàng tuần, các tình nguyện viên CLB Thiện nguyện Minh Tâm Nhân ái Hải Phòng lại dậy thật sớm nấu cháo để phục vụ các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Hải Phòng. Ban đầu mới thành lập, mỗi buổi nối cháo phát khoảng 500 suất cháo cho bệnh nhân và người nhà của họ, đến nay đã lên tới 700 suất/buổi phát cháo.

noi-chao-3
"Nồi cháo nhân ái" phát khoảng 700 suất cháo mỗi tuần.

"Nồi cháo nhân ái" là sợi dây gắn kết yêu thương, cảm thông tới những bệnh nhân đang phải điều trị bệnh tại đây. Nguồn quỹ để duy trì chương trình chủ yếu do CLB Thiện nguyện Minh Tâm Nhân ái Hải Phòng phối hợp với báo điện tử Nhân đạo và Đời sống đứng ra thực hiện, bên cạnh đó còn có sự đóng góp của các nhà hảo tâm ủng hộ, nhằm lan toả sâu rộng hơn những tấm lòng của các doanh nhân, doanh nghiệp đến với cộng đồng.

noi-chao
"Nồi cháo nhân ái" là sợi dây gắn kết yêu thương, cảm thông tới những bệnh nhân đang phải điều trị bệnh tại đây. 

Hành động chia sẻ thông qua những nồi cháo cụ thể, rồi lời hỏi thăm, khích lệ và những cử chỉ ân cần chăm sóc của những tình nguyện viên ở đây cũng đã góp phần xoa dịu phần nào nỗi đau bệnh tật, những khó khăn, vất vả của bệnh nhân và người thân gia đình họ.

2. Chia sẻ khó khăn với người dân bị ngập lụt ở Phú Quốc

Nhằm đảm bảo cho người dân bị thiệt hại do ngập lụt vào đầu tháng 8/2019 tại Huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) nhanh chóng ổn định cuộc sống, tại Lễ kỷ niệm 2 năm Ngày thành lập Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống, Lãnh đạo Báo đã kêu gọi cán bộ phóng viên, các mạnh thường quân ủng hộ được hơn 70 triệu đồng và trao trực tiếp cho Cơ quan đại diện phía Nam – Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ bà con.

Sáng ngày 14/9, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Trưởng Cơ quan đại diện phía Nam – Hội Chữ thập đỏ Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác đến thăm hỏi và trao 150 phần quà cho người dân bị thiệt hại do đợt ngập lụt hồi đầu tháng 8/2019 tại huyện Phú Quốc (Kiên Giang).

9
Ông Nguyễn Văn Cương - Trưởng cơ quan đại diện phía Nam Báo Báo Nhân đạo và Đời sống tặng quà cho người dân 

Thị trấn An Thới là nơi bị thiệt hại nặng nhất của huyện Phú Quốc trong đợt ngập lụt vào đầu tháng 8/2019, cụ thể: 278 căn nhà bị ngập lụt, 12 căn nhà bị tốc mái, 01 căn nhà bị sập hoàn toàn, 4 ha hoa màu bị hư hỏng, 3.130 con gia cầm chết, 9 chiếc ghe bị thiệt hại và một số tài sản khác… trên 2,5 km đường giao thông bị ngập không đi lại được, ước tính tổng thiệt hại trên 2,3 tỷ đồng. 

3. Khánh thành cầu giao thông nông thôn tại Long An trị giá 300 triệu đồng

Sáng 23/9/2019, cầu giao thông nông thôn Hóc Thơm 1 tại ấp Hóc Thơm 1, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã được khánh thành.

6
Lãnh đạo địa phương cùng các đơn vị cắt băng khánh thành cầu Hóc Thơm 1

Cầu Hóc Thơm 1 có chiều dài 18m, rộng 2,7m với tải trọng 1,5 tấn được khởi công từ ngày 29/7/2019, với tổng kinh phí xây dựng là 300 triệu đồng do Cơ quan đại diện phía Nam – Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống tổ chức vận động, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay, góp sức hỗ trợ địa phương xây dựng, nhằm giúp người dân thuận lợi đi lại, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

4. Mang Trung thu sớm đến với hàng nghìn thiếu nhi tỉnh Thái Bình, Hà Nam

Mỗi mùa Thu đến, trẻ em khắp cả nước lại háo hức mong đến ngày Rằm Trung thu, vì đó là Tết của các em, được múa hát, được phá cỗ, được tặng quà… Trong không khí nô nức những ngày đầu năm học mới, Báo điện tử Nhân đạo & Đời sống đã lên đường mang Trung thu đến sớm tới hàng nghìn thiếu nhi tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

IMG_1568025320330_1568025370458
Ông Đinh Bá Tuấn - Tổng Biên tập Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống trao quà cho các em học sinh.

Đoàn công tác của Báo Điện tử Nhân đạo & Đời sống đã trao quà tại Trường Tiểu học Nam Hồng, Trường THCS Nam Hồng. Nam Hồng là xã có số đông đồng bào theo Đạo Thiên Chúa sinh sống, dân số đông, có nhiều gia đình sinh đông con nên hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Tại đây, Đoàn đã trao phần thưởng bằng tiền mặt cho 47 em học sinh thuộc diện nghèo vượt khó. Được nhận những phần thưởng trực tiếp từ tay đoàn công tác, trên gương mặt mỗi em học sinh không giấu nổi niềm vui sướng.

Tại trường Tiểu học Nam Chính (xã Nam Chính, huyện Tiền Hải), Đoàn đã trao 545 phần quà đến tận tay từng em học sinh. Trong vẻ hồn nhiên của tuổi thơ, một em học sinh lớp 5 nói với chúng tôi: "Quê cháu còn nghèo lắm. Mỗi lần Tết Trung thu chúng cháu chỉ được nhận quà là 2 cái bánh nếp, chứ chưa bao giờ cháu được nhận nhiều quà như thế này. Nay được các chú các bác cho nhiều bánh và nước ngọt chúng cháu vui lắm ạ".

IMG_1568024794757_1568025086659
Nhà báo Nguyễn Khuê trao quà Trung thu cho các em học sinh huyện Tiền Hải.

Tiếp đến là Trường Tiểu học Tây Tiến, tổng số 308 phần quà đã được đoàn công tác trao đến tận tay từng học sinh nhà trường.

“Những món quà ý nghĩa đã tạo cho các cháu một không khí thật ấm áp khi Tết Trung thu đang đến gần. Thay mặt cho lãnh đạo Phòng Giáo dục và các trường THCS Nam Hồng, trường Tiểu học Nam Hồng, Trường Tiểu học Nam Chính và Tiểu học Tây Tiến cũng như ngành giáo dục huyện Tiền Hải, chúng tôi trân trọng cảm ơn sự quan tâm Báo Điện tử Nhân đạo & Đời sống và các nhà hảo tâm đã đồng hành với báo để tổ chức chương trình tặng quà Trung thu cho các cháu học sinh nhân dịp Tết Trung thu năm 2019 thật ý nghĩa” – bà Bùi Thị Rộng, Phó trưởng phòng Giáo dục huyện Tiền Hải ghi nhận với đoàn công tác Báo Điện tử Nhân đạo và Đời sống.

Ngoài ra, Báo Điện tử Nhân đạo & Đời sống cũng đã gửi 280 suất quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi của Xóm 13 thuộc thôn Phương Giang, xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

IMG_1568021200082_1568025092558
Nhà báo Bùi Toàn chia sẻ những phần quà trung thu ấm áp tới các em học sinh

Nằm trong chương trình trao quà Trung thu và trao phần thưởng cho học sinh nghèo vượt khó năm 2019, chiều ngày 9/9, đoàn công tác Báo điện tử Nhân đạo & Đời sống đã đến thăm và tặng quà Trung thu cho hơn 400 cháu thiếu nhi của Trường Mầm non Hợp Lý (khu A), huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Tận tay trao những phần quà Trung thu, những người làm Báo nhân đạo chúng tôi đều xúc động và vui mừng vì góp phần nhỏ để mang Tết Trung thu ấm áp hơn cho các cháu thiếu nhi, nhất là những cháu có hoàn cảnh khó khăn. Chắc chắn chúng tôi sẽ cố gắng làm thật nhiều hơn nữa những hoạt động nhân đạo, là cầu nối giữa những nhà hảo tâm với những hoàn cảnh khó khăn.

5. Hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn tại Hải Phòng

Ngày 6/1, báo điện tử Nhân đạo và Đời sống cùng với môn phái Thiếu lâm Hồng gia Hà Châu - Hải Phòng tổ chức trao quà Tết thiện nguyện, gồm những nhu yếu phẩm cần thiết cho nhiều hoàn cảnh khó khăn trường Lao động Xã hội Thanh Xuân và trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ Xã hội Hải Phòng.

Trường Lao động Xã hội Thanh Xuân (quận Hải An, Hải Phòng) hiện nuôi dưỡng 32 cháu là trẻ bị cha mẹ bỏ rơi do hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, một số cháu mắc HIV… cháu nhỏ nhất mới có 7 tháng tuổi.

baonhandao-1
Nhà báo Đinh Bá Tuấn (áo xanh) trao quà cho trường Lao động Xã hội Thanh Xuân. 
baonhandao-2
Trao quà thiện nguyện cho Trung tâm Nuôi dưỡng và Bảo trợ xã hội Hải Phòng.

Trung tâm Nuôi dưỡng và Bảo trợ Xã hội Hải Phòng (Cụm 5 – Cầu Nguyệt – Tràng Minh – Kiến An), là mái nhà của gần 100 cụ già neo đơn, bại liệt không có người thân chăm sóc. Những cụ già tại Trung tâm hầu hết là những người không còn con cái, có những người bệnh nặng liệt giường.

6. Hỗ trợ 100 triệu đồng sửa chữa 10 căn nhà cho các hộ bị ảnh hưởng bởi mưa lũ 2018

Trận mưa lũ năm 2018 xã Vàng Ma Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu thiệt hại nặng nề khi có 5 người chết, 6 người mất tích, nhiều ngôi nhà bị sập hoặc cuốn trôi…. Để cùng các nguồn lực xã hội chung tay giúp đỡ các hộ gia đình xây dựng, sửa chữa nhà ở, ổn định cuộc sống, Báo đã trích 100 triệu đồng từ chương trình quà Tết cho đồng bào các tỉnh bị mưa lũ do Báo kết hợp với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng kêu gọi để hỗ trợ 10 gia đình xã Vàng Ma Chải.

baonhandao-3
Ngôi nhà hạnh phúc được dựng lên tại xã Vàng Ma Chải do Báo và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vận động hỗ trợ.

7. Phối hợp vận động được hơn 2.000 đơn vị máu

Trong 2 ngày 15-16/10, Báo phối hợp với Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện – Hội chữ thập đỏ Quận 7 và Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM tổ chức "Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm học 2019 - 2020" tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng, đã thu được 2.298 đơn vị máu.

8. Gần 500 người dân Bắc Giang được khám, cấp thuốc miễn phí

Ngày 28/6, Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang cùng đội ngũ bác sĩ và cán bộ nhân viên thuộc Bệnh viện mắt Hà Nội 2, Phòng khám Đa khoa ELISE, Công ty CP dược phẩm NUKA tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân tại hai xã Đồng Kỳ và Hồng Kỳ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang.

10.1
10
Gần 500 người dân Bắc Giang được khám, cấp thuốc miễn phí

Tại Trạm y tế hai xã Đồng Kỳ và Hồng Kỳ, các bác sĩ, trong đoàn đã thăm hỏi, tư vấn, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 500 người dân trên địa bàn hai xã này, trong đó chủ yếu là người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động xã hội từ thiện thiết thực, mang lại hiệu quả cao trong công tác xã hội hoá y tế, đặc biệt là y tế cơ sở, nhằm góp phần tạo điều kiện cho những gia đình nghèo, gia đình thuộc diện khó khăn có cơ hội được khám, tư vấn, chữa bệnh miễn phí.

Dự buổi khám bệnh, hỗ trợ y tế này, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Ngô Văn Tâm xúc động cảm ơn Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống và Đoàn y bác sĩ đã có việc làm rất thiết thực, hỗ trợ cùng huyện trong việc chăm lo bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

9. Sẻ chia với các bệnh nhi khó khăn

5...
Cán bộ Báo điện tử Nhân đạo & Đời sống thăm hỏi và trao quà cho các bệnh nhi.

Ngày Tết Thiếu nhi 1/6, là một ngày dành riêng cho trẻ em, là dịp mà các em thiếu nhi luôn háo hức mong đợi. Nhưng trong những ngày này, vẫn còn những em nhỏ đang phải nằm điều trị tại Bệnh viện. Để cảm thông và chia sẻ khó khăn đó, sáng ngày 3/6, Báo điện tử Nhân đạo & Đời sống đã trao tặng 15 suất quà cho 15 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Khoa Phẫu thuật Nhi - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

10. Hỗ trợ hộ nghèo, thương binh, người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam tỉnh Long An

* Sáng ngày 24/8, tại UBND xã Tân Mỹ (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), Cơ quan phía Nam Báo Nhân đạo & Đời sống phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Hội Nạn nhân chất độc Da cam huyện Đức Hòa và y, bác sỹ Bệnh viện Nhiệt đới TP. HCM, tổ chức trao tặng 300 phần quà và khám, phát thuốc miễn phí cho hộ nghèo, Hội người mù và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn 2 huyện Đức Hòa và Đức Huệ.

anh 8
Nhà báo Nguyễn Văn Cương - Trưởng Cơ quan phía Nam - Báo Nhân đạo& Đời sống (áo kẻ) cùng các nhà tài trợ thăm hỏi Hội người mù và hộ nghèo

Tại 3 ấp của xã Tân Mỹ (gồm ấp Bến Long, Bàu Công và Lập Điền), Đoàn đã trao tặng 200 phần quà cho người già và hộ nghèo. Cùng đi với Đoàn, các y, bác sỹ của Bệnh viện Nhiệt đới tại TP. HCM, đã thăm khám và phát thuốc miễn phí cho trên 200 người già và hộ nghèo.

Sau đó, Đoàn trao tặng 100 phần quà cho Hội Người mù và các nạn nhân chất độc da cam/dioxin của 2 huyện Đức Hòa và Đức Huệ, tỉnh Long An. Tổng giá trị 300 phần quà là 150 triệu đồng do các doanh nghiệp của TP. HCM tài trợ.

* Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019) và 58 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam và Ngày vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam (10/8/2019), sáng ngày 26/7, tại hội trường xã Đức Hòa, huyện Đức Hòa, Tỉnh Long An, đã diễn ra buổi gặp mặt các gia đình thương binh, nạn nhân chất độc da cam và các con em của hội có hoàn cảnh khó khăn.

anh 12
Nhà báo Nguyễn Văn Cương  trao quà cho các gia đình thương binh, nạn nhân chất độc da cam

Tại đây, Đoàn của Cơ quan phía Nam - Báo Nhân đạo & Đời sống do Nhà báo Nguyễn Văn Cương – Trưởng Đại diện dẫn đầu cùng nhà tài trợ Huỳnh Văn Dứt ở huyện Bình Chánh đã đến dự và trao 100 phần quà trị giá 35 triệu đồng để chia sẻ một phần khó khăn với các con em nạn nhân chất độc da cam xã Đức Hòa.

* Tặng 120 phần quà cho con em Hội Cựu chiến binh Đức Hòa

Kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/1925 – 21/06/2019), Cơ quan Đại diện phía Nam - Báo Nhân đạo và Đời sống phối hợp với Hội Cựu chiến binh huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tặng 120 phần quà (mỗi phần quà gồm gạo, mì tôm, dầu ăn, đường, sữa, bột ngọt, nước tương, bánh và tiền mặt trị giá khoảng 700.000 đồng/phần, tương đương khoảng hơn 80 triệu đồng) cho các em học sinh là con em các Hội viên CCB, gia đình chính sách thương binh liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tập giỏi.

15
Trao tặng 120 phần quà cho các em học sinh khó khăn.

* Trao xe lăn và xe lắc cho người khuyết tật

Ngày 12/6/2019, báo Nhân đạo và Đời sống cùng các nhà tài trợ đồng hành đã tham gia trao xe lăn và xe lắc cho người khuyết tật tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Đây là hoạt động hướng về Ngày kỷ niệm 58 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2019), thực hiện nghị quyết Hội nghị lần thứ 2 Ban chấp hành Hội nạn nhân chất độc da cam (CĐDC) tỉnh Long An về nhiệm vụ chương trình công tác năm 2019.

16

11. Chia sẻ yêu thương cho người già neo đơn

Sáng ngày 9/7, Ban Công tác xã hội thuộc Cơ quan đại diện phía Nam – Báo Nhân đạo và Đời sống đồng hành cùng các nhà hảo tâm đã đến thăm hỏi và trao tặng quà cho người già neo đơn tại chùa Lâm Quang và Tịnh thất Ngọc Quang ở khu vực Quận 8 (TP.HCM).

13
Ông Lưu Quốc Cường - Đại diện Ban Công tác xã hội CQĐDPN - Báo Nhân đạo và Đời sống thăm hỏi các cụ già neo đơn.

Chùa Lâm Quang cũng là nơi dưỡng lão tình thương được thành lập khoảng 20 năm nay, là nơi nuôi dưỡng trên 150 cụ già hơn 70 tuổi không nơi nương tựa.

9. Giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 8/7/2019, đoàn công tác từ thiện của Cơ quan đại diện phía Nam - Báo Nhân đạo và Đời sống do nhà báo Nguyễn Văn Cương - Trưởng cơ quan đại diện phía Nam - làm trưởng đoàn cùng các nhà hảo tâm đã đến trường tiểu học Lương Thế Vinh tại xã Hòa Bình, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để trao 80 phần quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà trị giá 410.000đ gồm tiền mặt, cặp học sinh và tập trắng, tổng trị giá gần 33 triệu đồng.

Đây là trường tiểu học vùng sâu của xã Hòa Bình, đa số các cháu học sinh thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

14
Nhà báo Nguyễn Văn Cương (ngoài cùng bên trái) và nhạc sĩ Hoàng Lương tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

12. Thực hiện chuyên mục Việc thiện mỗi ngày

Trong năm qua, hàng loạt hoàn cảnh khó khăn được đăng tải trên chuyên mục “Việc thiện mỗi ngày” của Báo. Qua đó, mỗi hoàn cảnh được Quỹ Nhân ái Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống hỗ trợ 5 triệu đồng cùng sự ủng hộ của bạn đọc của Báo trên cả nước.

* 50 triệu đồng hỗ trợ gia đình thương binh có 4 người mắc ung thư ở Hải Phòng

19
Ông Đinh Bá Tuấn - Tổng Biên tập Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống cùng ông Vũ Chiến Thắng - CLB thiện nguyện Minh Tâm Nhân ái Hải Phòng trao 50 triệu đồng cho gia đình ông Trần Văn Song.

Ngày 26/7, baonhandao.vn cùng CLB thiện nguyện Minh Tâm Nhân ái Hải Phòng đã tới thăm và trao số tiền ủng hộ 50 triệu đồng tới gia đình thương binh Trần Văn Song - nhân vật trong bài viết "Xót xa cảnh 4 người trong gia đình một thương binh bị ung thư tự chăm nhau".

Gia đình ông Trần Văn Song có 4 người cùng mắc ung thư, khiến kinh tế gia đình ông Song ngày càng kiệt quệ.

Sau khi đăng tải bài viết, nhiều bạn đọc trên cả nước đã ủng hộ thông qua Quỹ Nhân ái Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống, cùng với CLB thiện nguyện Minh Tâm Nhân ái Hải Phòng kêu gọi nhiều tấm lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ. Tổng số tiền ủng hộ gia đình ông Song là 50 triệu đồng.

* Hơn 35 triệu đồng ủng hộ 'người hùng' cứu 8 người trong cơn lũ đang nằm liệt giường

Phóng viên Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống đã tới trao cho bà Ngô Thị Vinh (trú tại thôn 4, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) là mẹ của anh Phạm Văn Thuận - nhân vật trong bài “Số phận bi đát của người từng cứu 8 giáo viên, học sinh trong cơn lũ dữ” - MS15, số tiền hơn 35 triệu đồng do bạn đọc gửi đến.

20
Phóng viên Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống trao 35 triệu đồng cho mẹ con bà Ngô Thị Vinh.

Anh Phan Văn Thuận người từng cứu 8 người trong cơn lũ dữ vào năm 2010 tại xã Hưng Trạch-huyện Bố Trạch-tỉnh Quảng Bình hiện đang nằm liệt giường vì liên tục phải chịu tai nạn. Hiện tại, anh Thuận sống với mẹ già gần 70 tuổi, hàng ngày vẫn phải đi xin ăn để nuôi con.

* Bạn đọc ủng hộ 26 triệu đồng cho bé 16 tháng tuổi bị ung thư

17
Nhà báo Nguyễn Khuê trao 26 triệu đồng tiền mặt cho mẹ con cháu Phạm Tuấn Anh.

Bé Phạm Tuấn Anh (sinh ngày 3/11/2017, quê tại xã Yên Nam, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) đã phải trải qua nhiều lần phẫu thuật vì chân bị dị tật bẩm sinh. Vừa qua sinh nhật tròn 1 tuổi thì Phạm Tuấn Anh lại phải nhập viện vì các bác sĩ chỉ định phẫu thuật bỏ mắt phải, vì nếu không sẽ di căn sang mắt trái và lên não.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình bé Tuấn Anh, Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống đã kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ, được tổng số tiền 26 triệu đồng.

Chính sự chung tay giúp sức của mỗi cá nhân đã tạo nên một tình thương lớn, xua tan bớt nỗi đau của cháu Phạm Tuấn Anh và gia đình. Từ mỗi việc làm nhỏ của mỗi người đã xây đắp lên một bầu trời tình thương cho những hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ.

* Hỗ trợ cho hai cháu mồ côi cha mẹ

Sáng 15/10, ông Đinh Bá Tuấn - Tổng biên tập Báo Điện tử Nhân đạo & Đời sống đã trao số tiền 12,4 triệu đồng từ Quỹ Nhân ái của Báo và bạn đọc ủng hộ tới hoàn cảnh gia đình cháu Trịnh Thị Hồng và Trịnh Hữu Đức - nhân vật trong bài viết "Quặn lòng gia cảnh éo le của đôi vợ chồng tử vong vì TNGT ở Thanh Hóa", để động viên, khích lệ các cháu sớm vượt qua đau thương, cố gắng học tập vươn lên trong cuộc sống. 

18
Ông Đinh Bá Tuấn - Tổng biên tập Báo Điện tử Nhân đạo & Đời sống trao ủng hộ tới hai cháu

Qua bài viết, biết đến hoàn cảnh của 2 cháu, Công ty Tiến Nông và Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Thanh Hóa cũng đã trao tiền hỗ trợ cho hai cháu. Đặc biệt, Công ty Tiến Nông đã nhận đỡ đầu cho hai cháu đến khi hai cháu đủ 18 tuổi.

BBT