Bạn đọc hỗ trợ gia đình không có điện thắp sáng cho con học tập

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 5/5, nhiều cá nhân, tổ chức đã đến thăm, tặng quà, giống vật nuôi và kéo điện thắp sáng cho gia đình anh Nguyễn Văn Cờ (SN 1981), và chị Đàm Thị Bình (SN 1980) ở thôn Hiệp Đạt, xã Quảng Hiệp, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk.
nhan-ai-2
Cán bộ, nhân viên Ngân hàng TMCP Quân đội chi nhánh Đắk Lắk, đoàn thanh niên điện lực kéo dây, lắp điện cho gia đình anh Cờ.

Như baonhandao.vn đã đưa tin, gia đình anh Cờ là gia đình rất khó khăn trong bài viết “Cám cảnh gia đình nghèo không có điện thắp sáng cho con học tập”, là người dân tộc Tày, di cư từ tỉnh Cao Bằng vào Đắk Lắk lập nghiệp cách đây hơn mười năm, mặc dù chăm chỉ làm lụng, nhưng cuộc sống vẫn rất khó khăn.

Nhà anh chị ở cuối thôn cách biệt với khu dân cư, nhà nghèo nên không có tiền kéo điện, tối đến là lên giường đi ngủ vì ánh sáng duy nhất được thắp bằng bình ắc quy, nhưng anh chị sợ thức khuya thì bình ắc quy hết điện phải vác đi nạp điện ở xa.

Anh chị ít học, không biết chữ, lại không có điện, nên cháu Thiên không có điều kiện học hành như các bạn.

Vì nhà nghèo nên mới học lớp 2 Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, cháu Nguyễn Văn Thiên (SN 2008) hàng ngày phải tự đạp xe vài km đến trường học, rồi về nhà phụ bố mẹ mọi việc như nhặt củi, cho gà ăn… Còn cháu Nguyễn Thị Thúy (SN 2013) do không có xe đưa đón, nên bố mẹ cháu chưa cho đi học mẫu giáo, cháu thường được mẹ địu cùng đi làm thuê.

nhan-ai-1
Bạn đọc tặng quà cho gia đình cháu Thiên.

Sau khi bài báo đăng tải, ngày 5/5 các cá nhân, tổ chức đã liên hệ với chính quyền địa phương xã Quảng Hiệp tổ chức đến giúp đỡ gia đình.

nhan-ai-3
Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội chi nhánh Đắk Lắk trao quà cho gia đình.

Cụ thể, chị Đoàn Thị Kim Oanh (ở TP. Buôn Ma Thuột) huy động kinh phí tặng gia đình một cặp dê sinh sản; Hội đồng đội huyện tặng cháu Thiên một xe đạp; một bạn đọc giấu tên tặng một tivi sony; cửa hàng điện máy Thành Hưng (TT Quảng Phú, huyện Cư M’gar) tặng một nồi cơm điện và một dàn thu sóng ti vi; các đơn vị như Huyện đoàn Cư M’gar, Hội phụ nữ huyện, Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội chi nhánh Đắk Lắk, Điện lực huyện Cư M’gar và nhóm thiện nguyện huyện Cư M’gar đã đóng góp kinh phí trên 16 triệu đồng và cử lực lượng đến lắp đặt trụ, kéo dây điện thắp sáng cho gia đình; ngoài ra, các cá nhân, tổ chức còn tặng các cháu bàn học, sữa, sách vở.... Tổng trị giá lên tới 25 triệu đồng.

Báo Nhân đạo và Đời sống trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ của quý độc giả.

Trung Hải