Bắc Ninh: Tuyên truyền bảo vệ và ra quân làm sạch môi trường

Tạp Chí Nhân Đạo
Canon Việt Nam đã phối hợp với Tỉnh đoàn Bắc Ninh tổ chức thành công buổi học ngoại khoá với chủ đề bảo vệ môi trường cho các em học sinh khối 3, 4 và 5 tại Trường Tiểu học Nghĩa Đạo và chương trình ra quân làm sạch môi trường vào ngày 25/11.
a2
Tình nguyện viên Công ty Canon và đoàn viên thanh niên xã làm sạch môi trường xung quanh trường học.

Chương trình lần này đã nhận được sự tham gia nhiệt tình sôi nổi, hào hứng của toàn thể giáo viên, học sinh của trường, các bạn tình nguyện viên cũng như sự quan tâm của các đại biểu từ Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bắc Ninh, UBND huyện Thuận Thành, huyện Đoàn Thuận Thành, UBND xã Nghĩa Đạo.

Tại buổi lễ, ông Yasuda, Giám đốc nhà máy Canon Quế Võ phát biểu: “Việt Nam là 1 trong 5 nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sự biến đổi khí hậu khắc nghiệt đang diễn ra trên toàn cầu với các hiện tượng như: Hạn hán, bão lũ, triều cường. Không chỉ ở những điểm nóng mà tất cả môi trường sống ở các vùng thành thị và nông thôn đều đang bị ô nhiễm nặng nề. Bảo vệ môi trường không chỉ là nhiệm vụ của các tổ chức mà chính những hành động có thể các bạn nghĩ là nhỏ bé không có tác dụng của chúng ta trong cuộc sống hàng ngày sẽ góp phần thiết thực bảo vệ môi trường”.

a1
Chương trình bảo vệ môi trường do Canon khởi xướng nhận được sự tham gia nhiệt tình của các giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Nghĩa Đạo.

Chương trình có 2 hoạt động chính, hoạt động giáo dục môi trường gồm phần giảng lý thuyết và các hoạt động trò chơi bổ ích cho các em học sinh. Bài học trong chương trình nhằm cung cấp cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về thực trạng môi trường tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Nội dung bài học gắn với các hình ảnh minh hoạ sinh động, giúp các em hình dung rõ ràng hơn thực trạng môi trường và tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn. Qua đó, các em có thể nhận thức rõ được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.

Nhân dịp này, đại diện Công ty Canon đã trao tặng 01 máy in, 5 thùng rác phân loại rác và 01 máy lọc nước cho trường tiểu học Nghĩa Đạo và hơn 400 suất quà cho học sinh của trường. Ngoài ra công ty còn trao tặng cho xã Đoàn Nghĩa Đạo 01 máy in Canon để phục vụ công tác.

Lã Hằng