Trường THCS Lâm Động: Nỗ lực nâng tầm chất lượng dạy và học

Đoàn Thị Liêm
Thời gian qua, nhờ phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong dạy và học, chất lượng giáo dục toàn diện của trường THCS Lâm Động (thôn Hầu, xã Lâm Động, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng) đã được nâng lên, ngày càng khẳng định được uy tín và niềm tin đối với Nhân dân.
2020-1696862352.jpg
Tập thể thầy và trò trường THCS Lâm Động tự tin bước vào năm học mới 2023-2024

Ông Cao Văn Hiếu – Hiệu trưởng trường THCS Lâm Động cho biết, trong năm học 2022-2023, trường đã quan tâm thực hiện nội dung dạy học theo hướng đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá học sinh; vận dụng phù hợp các mô hình, phương thức giáo dục tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục…

Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên của nhà trường có tỉ lệ đạt chuẩn cao; có bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, ham học hỏi, tâm huyết, trách nhiệm với công việc được giao cũng như mạnh dạn đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá; 100% các thầy cô được tham gia bồi dưỡng chương trình giáo dục phổ thông mới bằng các hình thức tập huấn trực tiếp, trực tuyến, tự bồi dưỡng trên hệ thống LMS. Đây được xác định là một trong những yếu tố quan trọng và then chốt để nâng cao chất lượng giáo dục của trường.

Mặt khác, trường THCS Lâm Động còn quan tâm, đầu tư đến chất lượng cơ sở vật chất nhằm phục vụ đắc lực cho sự nghiệp giáo dục. Trường có đủ số phòng học đảm bảo mỗi lớp có 1 phòng học riêng biệt, phòng học có kích thước đạt chuẩn, bàn ghế đạt chuẩn; có khu phòng học bộ môn, phòng đồ dùng riêng biệt; các phòng học đều được trang bị ti vi có kết nối mạng wifi… Cảnh quan, môi trường trong khuôn viên trường ngày càng được cải tạo theo hướng hiện đại, xanh, sạch, đẹp hơn.

2019-1696862482.jpg
Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi trong Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024

Năm học qua, trường THCS Lâm Động đã đạt được những thành quả đáng khích lệ: 97,28% học sinh khối 6, 7 đạt kết quả rèn luyện loại tốt; kết quả học tập loại tốt đạt 36,82% (tăng 6,62%); 100% học sinh khối 9 được công nhận tốt nghiệp THCS; tỷ lệ đỗ vào 10 THPT đạt cao…

Bên cạnh đó, học sinh và giáo viên nhà trường còn đạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi KHKT, các môn thực hành, các môn văn hóa cơ bản (khối 9 đạt 20 giải); tại các cuộc thi khác có 5 giải; xếp thứ 5/31 trường, tăng 4 bậc so với năm trước. Tại Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện, trường đạt 12 giải, xếp thứ 14/31 trường, tăng 9 bậc so với năm học 2020 – 2021.

Đáng chú ý, tại kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, các môn văn hóa và thực hành khối 9 đạt 4 giải; các cuộc thi khác có 5 giải. Đặc biệt em Hoàng Như Ngọc tham gia Giải thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023 đã giành huy chương đồng cá nhân, huy chương vàng đôi nam – nữ môn Cầu lông. Điều này khẳng định trí lực và thể lực của học sinh luôn được nhà trường coi trọng và giáo dục đồng hành với nhau. Năm học 2022 -2023, Nhà trường đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, được UBND huyện tặng Giấy khen…

Những thành tích trên đã trở thành động lực giúp cho tập thể giáo viên và học sinh trường THCS Lâm Động tự tin bước vào năm học 2023-2024. Trong năm học này, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhà trường xác định tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào công tác quản lý, quản trị trường học, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, thực hiện nề nếp, kỷ cương; đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra đánh giá. Chủ động, sáng tạo trong việc xây dựng, triển khai các kế hoạch.

2018-1696862424.jpg
Trường THCS Lâm Động đã trở thành địa chỉ giáo dục được Nhân dân tin yêu, quý trọng

Đồng thời, tập trung cao công tác bảo đảm an ninh, an toàn trường học; kịp thời phát hiện, ngăn chặn tác động xấu từ bên ngoài. Tăng cường thực hiện quy chế dân chủ, công khai trong nhà trường để củng cố niềm tin trong và ngoài nhà trường.

Cùng với đó, trường THCS Lâm Động còn nỗ lực thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng, rà soát nội dung thi đua của nhà trường, tạo động lực thúc đẩy mọi cá nhân phấn hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đẩy mạnh sự phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh, Ban Đại diện cha mẹ học sinh của trường, lớp để tạo sự thấu hiếu, chia sẻ, đồng thuận trong việc hỗ trợ nhà trường tư vấn, tổ chức các chuyên đề, các hoạt động ngoại khóa bổ ích, vui tươi… Thông qua đó, giáo dục đạo đức, lối sống, định hướng phát triển tương lai cho học sinh.

Anh Thư