Trao quà tình thương Vũ Văn Hiếu cho 200 gia đình

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 24/3, Ban Thường vụ huyện đoàn Hải Hậu, Nam Định đã tổ chức chương trình “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng 2018 – Trao quà tình thương Vũ Văn Hiếu” cho 200 gia đình chính sách, có công với cách mạng, hộ nghèo.

Chương trình được diễn ra tại Trạm y tế UBND xã Hải Đông với sự tham gia của thường trực Huyện đoàn; Lãnh đạo ban ngành cùng các công ty, doanh nghiệp khác. Tại đây, lãnh đạo Huyện và nhà tài trợ từ Quỹ tình thương Vũ Văn Hiếu trao quà cho 20 em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi.

Ngoài ra, chương trình cũng trao quà tại nhà cho 5 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 8 em học sinh tại trường THPT An Phúc, xã Hải Phong, huyện Hải Hậu.

IMG_9918

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các cụ ông, bà trong diện gia đình chính sách được khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí từ Công ty Cổ phần Y Dược Đình Cự và Công ty TNHH Đầu tư Thương Mại và Dịch Vụ NGP MAX.

Bên cạnh đó, các nhà tài trợ đã đến từng nhà tặng quà cho 5 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ông Mai Thanh Tùng – Bí thư Huyện Đoàn Hải Hậu chia sẻ: “Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, là hành động cao đẹp, quan tâm đến công tác khuyến học khuyến tài của Đoàn Thanh niên huyện nhà và các nhà hảo tâm nhằm động viên các em cùng gia đình vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, góp phần giúp các em và gia đình có cuộc sống tốt hơn”.

DSC_9708
Ông Mai Thanh Tùng - Bí thư Huyện Đoàn Hải Hậu cùng các nhà hảo tâm thăm hỏi bệnh nhân

Những nụ cười trong sáng, những giọt nước mắt hạnh phúc sẽ tiếp thêm nguồn động lực, tinh thần xung kích vì cuộc sống cộng đồng cho các tấm lòng hảo tâm tiếp tục vững bước với các hoạt động nhân đạo đầy ý nghĩa này.

Được biết, Quỹ tình thương Vũ Văn Hiếu được sử dụng để giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thiệt thòi, các em mắc bệnh hiểm nghèo hoặc phải điều trị dài ngày thuộc hộ nghèo, cận nghèo.

Với ý nghĩa thiết thực đó, ngay sau khi được triển khai, Quỹ tình thương đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân trong toàn huyện, từ tấm lòng hảo tâm của các doanh nghiệp, doanh nhân trên mọi miền đất nước.

Tâm Hiền - Thùy Linh