Trao quà hỗ trợ các gia đình chính sách, ngư dân nghèo ở Quảng Bình

Đặng Thu Hằng
Ngày 3/7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình, Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy (Hà Nội) và các nhà hảo tâm phối hợp tổ chức chương trình trao tặng quà, hỗ trợ các gia đình chính sách, ngư dân nghèo trên địa bàn xã Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy.

Chú thích ảnh Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành của các tổ chức, cá nhân trong các hoạt động từ thiện. Ảnh: TTXVN phát

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023) và hưởng ứng chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 100 suất quà cho gia đình chính sách và ngư dân nghèo, mỗi suất trị giá 500.000 đồng; trao hỗ trợ 30 triệu đồng xây dựng Nhà Chữ thập đỏ cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn; tặng quạt tích điện, nồi cơm điện...cho người dân và học sinh các trường Mầm non và Trung học Cơ sở trên địa bàn xã Ngư Thủy Bắc. Tổng trị giá quà tặng trên 140 triệu đồng, nguồn kinh phí do Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy và các nhà hảo tâm tài trợ.

Ông Đào Hữu Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình cho biết, Hội Chữ thập đỏ hành phố Hà Nội nói chung, Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy nói riêng cùng các nhà hảo tâm thường xuyên tổ chức các chương trình hỗ trợ, đồng hành với người dân tỉnh Quảng Bình, đặc biệt trong các đợt thiên tai, bão lũ, dịch bệnh... Tình cảm và những món quà ý nghĩa, thiết thực này là động lực lớn để người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Ông Đào Hữu Tuấn nhấn mạnh, những món quà ý nghĩa được trao tận tay người dân vùng biển xã Ngư Thủy Bắc, tiếp thêm động lực để bà con ngư dân trên địa bàn tiếp tục vươn khơi, bám biển, vừa khai thác nguồn lợi hải sản góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương vừa chung tay bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Hội Chữ thập đỏ tỉnh mong muốn, thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị, tổ chức, sự đồng hành, giúp đỡ của các nhà hảo tâm trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, để chia sẻ, giúp đỡ nhiều hơn cho các hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế, dễ tổn thương trong xã hội, góp sức xây dựng xã hội nhân văn và tốt đẹp hơn.