Trao 1 tỷ đồng xây 5 nhà tình nghĩa cho người có công với cách mạng

Nguyễn Diệp Linh
Sáng 14-4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho người có công với cách mạng tại thị xã Ninh Hòa. Đến dự có các ông: Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 1 tỷ đồng cho 5 gia đình người có công với cách mạng tại thị xã Ninh Hòa gồm: Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Kiều (thôn Ngọc Sơn, xã Ninh An); bà Bùi Thị Rem (con liệt sĩ thụoc diện hộ nghèo, người khuyết tật ở thôn Đồng Xuân, xã Ninh Thượng); ông Nguyễn Văn Tung - thương binh 55%, bệnh binh 61% (thôn Đại Tập, xã Ninh Thân); ông Nguyễn Văn Sê (con liệt sĩ, thuộc diện hộ nghèo ở tổ dân phố Phong Phú 1, phường Ninh Giang); bà Nguyễn Thị Đưa (người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày ở thôn Ngọc Diêm, xã Ninh Ích). Kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa nói trên được tỉnh Khánh Hòa và TP. Hồ Chí Minh vận động từ nguồn xã hội hóa.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tấn Tuân thông tin sơ bộ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, việc triển khai các chính sách chăm sóc, hỗ trợ cho người có công với cách mạng của tỉnh Khánh Hòa. Chủ tịch UBND tỉnh cũng cảm ơn các doanh nghiệp, mạnh thường quân đã quan tâm hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ người có công với cách mạng tại thị xã Ninh Hòa; đồng thời mong muốn các doanh nghiệp, đơn vị, địa phương tiếp tục đồng hành cùng chính quyền các cấp của tỉnh trong thực hiện tốt các chương trình, chính sách “Đền ơn - đáp nghĩa”…

Ông Võ Văn Hoan cũng gửi lời tri ân đến các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn thị xã Ninh Hòa; đồng thời cảm ơn các doanh nghiệp, mạnh thường quân đã đóng góp kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa đợt này. Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh khẳng định, ông sẽ tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, mạnh thường quân để giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ có công với cách mạng của tỉnh Khánh Hòa.

Trao kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình có công với cách mạng

Trong buổi sáng cùng ngày, các vị lãnh đạo và đại diện các cơ quan, đơn vị của tỉnh Khánh Hòa, TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Quảng Ngãi, tỉnh Phú Yên, tỉnh Bình Định đã đến dâng hương, dâng hoa tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma, huyện Cam Lâm.

Hai hoạt động nói trên nằm trong chuỗi sự kiện Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Duyên hải Nam Trung Bộ.

Lãnh đạo các địa phương dâng hương, dâng hoa tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma.

Lãnh đạo các tỉnh thăm khu trưng bày hiện vật ở Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma.

ĐÌNH LÂM