“Trăng Yêu thương” - Lan tỏa niềm vui Trung thu đến hơn 350 trẻ em khuyết tật

Lã Thị Thúy hằng
Cứ vào mỗi dịp rằm tháng 8, trong lòng mỗi chúng ta lại bồi hồi nhớ đến tiếng trống ếch rộn ràng từ đầu làng đến cuối phố, nhớ phần bánh Trung thu nhỏ xíu nhưng ngọt ngào và đầy ắp tình thương. Nhớ văng vẳng bên tai lá thư của Bác Hồ gửi thiếu niên nhi đồng cả nước... Nhưng những hình ảnh thân quen, bình dị mà chất chứa niềm vui trong mỗi đêm rằm Trung thu ấy dường như lại quá xa xôi với những mảnh đời bé thơ kém may mắn.

Sáng 24/9, tại Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật TP Hà Nội phối hợp với các đơn vị tại trợ đã tổ chức chương trình Liên hoan văn hóa nghệ thuật và tặng quà trẻ em khuyết tật TP nhân dịp Tết Trung thu 2023 với chủ đề “Trăng yêu thương”.

a6-1695616857.jpg“Trăng Yêu thương” tạo cơ hội cho trẻ em khuyết tật được trải nghiệm các hoạt động vui Trung thu.

Với mong muốn bồi đắp những ký ức đẹp cho tâm hồn trẻ thơ còn nhiều khoảng trống, tết Trung thu năm nay, Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật Việt Nam kết hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức chương trình liên hoan với chủ đề "Trăng Yêu thương" cho hơn 350 em nhỏ khuyết tật, mồ côi và cơ nhỡ. Chương trình nhằm tạo cơ hội cho các bạn thiếu nhi được giao lưu, gặp mặt, vui chơi phá cỗ và cùng tham gia những trò chơi dân gian, múa hát sum vầy cùng bạn bè và gia đình. Qua đó phần nào lan tỏa được hơi ấm, tình yêu thương, trách nhiệm để giúp các trẻ em khuyết tật vượt lên chính mình, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Ông Nguyễn Kim Hoàng, Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật TP Hà Nội cho biết, liên hoan Trung thu “Trăng yêu thương” 2023 dành cho hơn 350 học sinh, trẻ em đạt thành tích tốt trong học tập và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến từ 10 trường và trung tâm nuôi dưỡng giáo dục trẻ em khuyết tâm trên địa bàn thành phố.

Chương trình cho thấy sự quan tâm của cộng đồng, xã hội và các cá nhân đối với những trẻ em thiệt thòi trong cuộc sống.

a8-1695616909.jpgTiết mục văn nghệ đặc sắc do học sinh Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu biểu diễn.

Tại "Trăng yêu thương", những tiết mục văn nghệ đặc sắc, chọn lọc do các học sinh khuyết tật Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu và Trường PTCS Xã Đàn biểu diễn đã mang đến không gian Trung thu đầy màu sắc tươi vui; đồng thời thể hiện mơ ước của thiếu nhi, của trẻ em khuyết tật về một cuộc sống tươi đẹp, đầy ắp tình yêu thương.

Ngoài văn nghệ, các em còn được tham gia hội chợ Trung thu, được hòa mình vào nhiều hoạt động, trò chơi dân gian đặc sắc như làm đèn lồng, kéo co, nặn tò hè, bịt mắt đập trống….

Tại buỗi lễ, Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật TP Hà Nội đã trao quà cho các học sinh, trẻ em có thành tích tốt trong học tập và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

a7-1695616948.jpgCác đại biểu nhấn nút khai trương trang website "Khát vọng" của Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật TP. Hà Nội.

Nhân dịp này, Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật TP Hà Nội chính thức ra mắt website của Hội với tên gọi “Khát vọng”. Đây được coi là dấu mốc quan trọng thể hiện về sự lớn mạnh, phát triển và thành công trong các hoạt động của Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật TP.

“Khát vọng” sẽ là nơi thắp lên ngọn lửa cho nỗ lực vươn lên của trẻ em khuyết tật, là nơi lan tỏa, truyền cảm hứng, truyền niềm tin, tình yêu thương; đồng thời khuyến khích mọi người chung tay giúp đỡ trẻ em nói chung và trẻ khuyết tật nói riêng hướng đến một tương lai tươi sáng.

PV