Thanh Hóa: Tổ chức “Trung thu nhân ái” tại làng trẻ SOS

Tấm Thanh Hóa
Sáng 24/9/2023, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Làng trẻ SOS Thanh Hóa tổ chức chương trình: “Trung thu nhân ái” cho các trẻ đang được nuôi dưỡng tại Làng. Tổng kinh phí chương trình là 40 triệu đồng do Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa và các câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện tài trợ.
image3-8-1695538392.jpeg
Tiết mục múa lân mở đầu Chương trình làm các bạn nhỏ tại Làng trẻ SOS Thanh Hóa vô cùng thích thú

Dự chương trình có ông Nguyễn Quốc Thanh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Than Hóa; ông Phan Văn Ẩm, Giám đốc dự án Làng trẻ SOS Thanh Hóa; bà Nguyễn Thị Tố Nga, Chủ nhiệm CLB “Chúng tôi hát vì những mảnh đời khó khăn” cùng đại diện các CLB thiện nguyện, các tình nguyện viên. Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của các mẹ, các dì và các trẻ đang được nuôi dưỡng tại SOS Thanh Hóa.

image2-8-1695538398.jpeg
Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc được các trẻ em Làng SOS biểu diễn tại chương trình

Ông Phan Văn Ẩm, Giám đốc dự án Làng trẻ SOS Thanh Hóa cho biết: “Hiện nay, Làng trẻ SOS là mái ấm của 176 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chương trình “Trung thu nhân ái” hôm nay đã mang đến cho các con những món quà vô cùng ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, động viên của Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa, của các nhà tài trợ với các con, phần nào giúp các con vơi bớt những khó khăn, có thêm động lực để phấn đấu vươn lên trong học tập và xây dựng cuộc sống sau này.”

image0-15-1695538417.jpeg
Các phần quà được đại diện Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa cùng nhà tài trợ trao tặng cho các trẻ em tại SOS trong "Trung thu nhân ái"

Ông Nguyễn Quốc Thanh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa chia sẻ: “Nhân dịp đón Tết Trung thu 2023, Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa đã kết nối cùng các nhà tài trợ, các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm trên khắp mọi miền để tổ chức một mùa Trung thu ấm áp cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, động viên các em phấn đấu vươn lên trong cuộc sống cũng như trong học tập. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội dành cho những trẻ yếu thế, thiệt thòi so với các bạn cùng trang lứa”.

image1-10-1695538408.jpeg
Ông Nguyễn Quốc Thanh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa phát biểu cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Hội CTĐ, đem một mùa Trung thu ấm áp đến cho trẻ em SOS và các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương

Trước đó, tối 23/9/2023, Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp cùng Cộng đồng Vinfast và Hội VE.0 & VF8 miền Bắc tổ chức chương trình “Trăng sáng bản em” tại xã Phượng Nghi (huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa). Chương trình đã tặng quà cho 160 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 70 triệu đồng./.

Tâm Ánh