TP Hồ Chí minh: Thiết thực chăm lo cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt

Đặng Thu Hằng
Đoàn công tác Quận 11 đo đồng chí Trần Thị Bích Trâm, Phó Chủ tịch UBND Quận 11 đã đến thăm và tặng quà cho các dơn vị và học sinh có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt nhân ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4.

Đoàn đã đến thăm Hội người mù Quận 11; Trường giáo dục chuyên biệt 15/5 với 57 em đang tham gia học tập tại trường và học sinh khuyết tật hòa nhập đang tham gia học tập tại các Trường Tiểu học Phú Thọ (25 em), Trường THCS Phú Thọ (23 em).

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Trần Thị Bích Trâm đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tặng quà, chia sẻ, động viên các đơn vị, các em học sinh, các trường hợp người khuyết tật khó khăn. Đối với Trường chuyên biệt 15/5, là một đơn vị giáo dục cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt (khiếm thị, khiếm thính, trẻ tự kỷ, trẻ rối loạn khả năng vận động, trẻ chậm phát triển…), đồng chí Trần Thị Bích Trâm bày tỏ sự cảm kích đối với tấm lòng yêu thương vô bờ bến của các thầy cô giáo đã chọn công tác và giảng dạy cho các em tại đây, giúp các em có thể phục hồi phần nào và có thể hòa nhập với cộng đồng. Đồng chí đặc biệt yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công Trường Chuyên biệt 15/5 để các em sớm có được môi trường học tập, hòa nhập tốt hơn.

Đồng chí Trần Thị Bích Trâm cũng động viên Ban chấp hành Hội người mù Quận 11 cố gắng để giúp nhau vượt khó, ổn định cuộc sống. Bên cạnh việc chăm lo của Quận, địa phương và các ban ngành đoàn thể, các cơ quan đơn vị hãy tiếp tục chung tay quan tâm chăm lo cho các thành viên Hội người mù Quận 11 về vật chất, tinh thần góp phần giúp hội viên, nhất là những hội viên cao tuổi ổn định cuộc sống.

Đồng chí Trần Thị Bích Trâm trao quà cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tại Ngày hội Văn hóa các dân tộc Việt Nam của Quận 11Đồng chí Trần Thị Bích Trâm trao quà cho những người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tại Ngày hội Văn hóa các dân tộc Việt Nam của Quận 11.

Trong sáng 19/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11 cũng đã phối hợp với Hội LHPN Quận 11, Hội LHTN Việt Nam Quận trao quà cho các đoàn viên, hội viên và hộ dân là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, người có uy tín, hộ dân là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại Ngày hội Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Ngoài ra, trong tháng 4 cũng đã tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức về người khuyết tật với nội dung Phổ biến các quy định pháp luật về người khuyết tật, quyền và lợi ích hợp pháp của người khuyết tật; trách nhiệm của cộng đồng trong việc trợ giúp người khuyết tật cho cán bộ chuyên trách Lao động - Thương binh và Xã hội 16 phường, người khuyết tật và gia đình chăm sóc người khuyết tật trên địa bàn quận. Đặc biệt là hoạt động trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật được triển khai thực hiện xuyên suốt trong năm 2023. Đây là hoạt động do Phòng Tư pháp và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND 16 phường phối hợp thực hiện.

Mỹ Hạnh - Đức Phạm