Thời tiết ngày Giỗ tổ Tổ Hùng Vương: Gió đông bắc cấp 2-3, trời chuyển lạnh kèm mưa

Nguyễn Diệp Linh
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, bộ phận không khí lạnh đã tiến sát đến vùng biên giới phía Bắc nước ta.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong ngày Giỗ tổ Hùng Vương 10-3 (tức ngày 29-4 dương lịch), thời tiết Nam Bộ có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng. Trong ngày, nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C; cao nhất từ 33-36 độ C, riêng miền Đông từ 35-37 độ C.

Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

tai-xuong-1682733084.jpg

Hôm nay, trời chuyển lạnh kèm mưa

 

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, đây cũng là hình thái thời tiết duy trì tại Nam Bộ trong những ngày tới. Cụ thể là ban ngày trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.

Còn tại TP HCM, từ ngày hôm nay đến hết 3-5, thời tiết tại đây phổ biến ít mưa, ngày nắng. Người dân cũng cần lưu ý trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 29/4: Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 29 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3, từ gần sáng 30/4 chuyển gió Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, vùng núi 17-19 độ C, có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-27 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, phía Bắc nhiều mây, có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Bắc gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất: phía Bắc 26-29 độ C; phía Nam 30-33 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng-Bình Thuận có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ C, riêng miền Đông 35-37 độ C.

Hạnh (t/h)