Thi hài nghệ sĩ Anh Vũ đang được đưa từ Mỹ về Việt Nam

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Vào tối ngày 7/4 (giờ Mỹ) thi hài cố nghệ sĩ Anh Vũ đã được đưa ra phi trường, lên máy bay di chuyển về Việt Nam, dự kiến sẽ về đến Việt Nam vào sáng 9/4 và được gia đình đưa đến thẳng chùa Ấn Quang để thực hiện lễ tang cho nghệ sĩ.

NSND Hồng Vân chia sẻ sáng nay, thi hài Anh Vũ đã được đưa ra sân bay để về Việt Nam, dự kiến mất hơn 20 tiếng để về Việt Nam. Nếu không có gì trục trặc, khoảng 10h15 phút sáng ngày 9/4 cố nghệ sĩ Anh Vũ sẽ về đến quê nhà.

nghe-si-anh-vu-5
Thi hài của nghệ sĩ Anh Vũ đã được chuyển lên máy bay, dự kiến về đến Việt Nam vào 10h sáng ngày 9/4.

Theo đó, khi thi hài Anh Vũ về đến TP.HCM, gia đình sẽ đưa linh cữu đến thẳng chùa Ấn Quang nằm trên đường Sư Vạn Hạnh, quận 10. Lễ tang nghệ sĩ Anh Vũ được tổ chức tại chùa.

nghe-si-anh-vu-3
Trong ngày 7/4, nghệ sĩ hài Thúy Nga đã mời thầy và kêu gọi những người bạn cùng là phật tử tới đọc kinh cầu nguyện cho Anh Vũ tại chùa Thiện Mỹ ở quận 5, TP.Hồ Chí Minh.

Các nghi thức lễ tang được thực hiện từ 11h30 ngày 9/4. Khán giả, các cơ quan, đoàn thể và người thân có thể tới viếng tiễn biệt cố nghệ sĩ Anh Vũ từ 16h. Gia đình tổ chức lễ viếng trong 3 ngày. Lễ động quan Anh Vũ diễn ra vào sáng 12/4 và  được an táng tại nghĩa trang Phúc An Viên ở quận 9.

nghe-si-anh-vu-4
Cố nghệ sĩ Anh Vũ đột ngột qua đời vào ngày 1/4 tại Mỹ khi đang lưu diễn tại đây. Hiện tại, cảnh sát Mỹ vẫn đang điều tra nguyên nhân cái chết của cố nghệ sĩ Anh Vũ và sẽ đưa ra quyết định trong vòng 90 ngày.

Trước đó, lễ tang của cố nghệ sĩ Anh Vũ được diễn ra tại nhà quàn An Lạc ở California, Mỹ vào lúc 14h chiều ngày 7/4 (giờ địa phương).

nghe-si-anh-vu-2Bạn bè, nghệ sĩ hải ngoại đã tới nói lời chào tạm biệt với Anh Vũ trong lễ viếng tại Mỹ vào tối Chủ Nhật (7/4).

Thùy Linh