Thanh Hóa: Tổ chức 6 đợt hiến máu trong “Tháng Nhân đạo”

Tấm Thanh Hóa
Sáng 28/5/2023, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tổ chức Ngày hội Hiến máu nhân đạo (HMNĐ) tại Công ty TNHH Sakurai Việt Nam.

Tham dự Ngày hội có ông Nguyễn Quốc Thanh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa; ông Mai Bá Nam, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa cùng đại diện Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn, đại diện lãnh đạo cùng công nhân, người lao động của Công ty TNHH Sakurai Việt Nam.

image2-22-1685280192.jpeg
Đại diện Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa, Liên đoàn lao động tỉnh, Công đoàn khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, Công ty TNHH Sakurai tham dự Ngày hội HMNĐ

Với tiêu đề “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, Ngày hội HMNĐ đã thu hút 400 công nhân Công ty TNHH Sakurai tình nguyện đăng ký tham gia hiến máu.

image3-16-1685280167.jpeg
Lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa động viên công nhân tham gia hiến máu

Trước và trong tất cả các ngày tổ chức HMNĐ, ban vận động HMTN tỉnh Thanh Hóa cùng Hội CTĐ các cấp đã tích cực tuyên truyền rộng rãi tới quần chúng nhân dân, người lao động... về bệnh tan máu bẩm sinh, các bệnh lây truyền qua đường máu, tuyên truyền về lợi ích, ý nghĩa của việc HMNĐ đối với sức khỏe của cộng đồng. Người đăng ký tham gia hiến máu đều được khám sàng lọc để đảm bảo hiến máu an toàn.

image0-64-1685280163.jpeg
Sau khi đăng ký hiến máu, người tình nguyện được khám sàng lọc để đảm bảo hiến máu an toàn

Ông Nguyễn Quốc Thanh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Trong “Tháng Nhân đạo” và “Tháng Công nhân” năm 2023, Ban vận động HMTN tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tổng cộng 06 đợt hiến máu tại các điểm: Huyện lang Chánh, Trường dự bị đại học Sầm Sơn, huyện Thiệu Hóa, Bệnh viên Phúc Thịnh, Sở Lao động thương binh xã hội và Công ty TNHH Sakura với tổng chỉ tiêu, kế hoạch là 2.000 đơn vị máu. Hầu hết các đơn vị đều vượt kế hoạch, tiêu biểu là Huyện Thiệu Hóa đã tiếp nhận 1.096 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu hơn 300 đơn vị”.

image0-63-1685280179.jpeg
Trường dự bị đại học Sầm Sơn cũng là đơn vị tổ chức Ngày hội HMTN trong Tháng Nhân đạo

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, phong trào HMNĐ đã lan tỏa sâu rộng tại Thanh Hóa, nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân. Có nhiều tình nguyện viên đã tích cực tham gia hiến máu và hiến máu nhắc lại nhiều lần, góp phần đảm bảo lượng máu phục vụ nhu cầu điều trị tại các bệnh viện./

 

Tâm Ánh