Thanh Hóa: Thăm hỏi, chia buồn với các gia đình ngư dân gặp nạn do chìm tàu

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và chia buồn với 9 gia đình tại huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) có nạn nhân mất tích (8 người) và bị thương (1 người) trong vụ chìm tàu vào tối 08/01.
1
Đoàn thắp hương, chia buồn và động viên gia đình ngư dân mất tích Lê Văn Thực (xã Hải Thanh)

Sáng nay 11/01, Đoàn công tác của Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh, Ban Dân vận tỉnh ủy, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên Phòng tỉnh, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm hỏi, động viên và chia buồn tới 9 gia đình tại huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) có nạn nhân mất tích (8 người) và bị thương (1 người) trong vụ chìm tàu vào tối 08/01.

Thay mặt Đoàn công tác, ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình, đồng thời khẳng định, sự cố chìm tàu xảy ra vừa qua là một mất mát lớn cho các gia đình.

Tại đây, đối với mỗi gia đình có nạn nhân bị mất tích: Ủy Ban MTTQ tỉnh hỗ trợ 5 triệu đồng, Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ 2 triệu đồng, Hội CTĐ huyện Tĩnh Gia hỗ trợ 1 triệu đồng. Đối với gia đình có nạn nhân bị thương: Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ 1 triệu đồng và Hội CTĐ huyện Tĩnh Gia hỗ trợ 1 triệu đồng.

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 08/01, do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc tràn xuống gây mưa và gió mạnh đã đánh chìm ba tàu cá của ngư dân bao gồm: Tàu cá mang số hiệu TH-91552-TS công suất 125CV của ông Lê Văn Thực (thôn Thanh Xuyên, xã Hải Thanh), trên tàu có 8 ngư dân, hiện đã cứu vớt được 3 ngư dân, 5 ngư dân còn lại chưa tìm thấy; tàu TH-1288-TS công suất 60CV của ông Nguyễn Văn Mạnh (thôn Thanh Nam, xã Hải Thanh), trên tàu có 5 ngư dân, hiện đã cứu vớt 2 ngư dân; tàu TH-90804-TS công suất 110CV của ông Nguyễn Văn Xuân ( thôn Thanh Đình, xã Hải Thanh), trên tàu có 5 ngư dân, tất cả đã được cứu vớt an toàn.

Được biết, hiện tại công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân mất tích vẫn đang được tích cực triển khai, mở rộng.

Lê Linh