Tháng Nhân đạo 2020: Bình Dương thực hiện 15 công trình nhân đạo

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Trong Tháng nhân đạo năm 2020, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương dự kiến trợ giúp trên 90% trường hợp có hoàn cảnh khó khăn cần trợ giúp trong tỉnh.
thang-nhan-dao-binh-duong
Trong Tháng nhân đạo năm 2020, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương dự kiến trợ giúp trên 90% trường hợp có hoàn cảnh khó khăn 

Tháng Nhân đạo năm 2020 với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, các hoạt động nhân đạo trên địa bàn tỉnh sẽ tập trung vào các hoạt động như: Tuyên truyền trong cộng đồng về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm; công tác hiến máu tình nguyện, hiến tặng mô, tạng; sơ cấp cứu ban đầu,... nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và hành động thực tiễn của cán bộ, đảng viên, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và các tầng lớp nhân dân đối với công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và hoạt động Chữ thập đỏ trong trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương ở mọi lúc, mọi nơi.

thang-nhan-dao-binh-duong-2
Tặng quà cho người bán vé số. 

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương phấn đấu trong Tháng Nhân đạo 2020, toàn Hội sẽ trợ giúp trên 90% trường hợp có hoàn cảnh khó khăn cần trợ giúp và thực hiện 15 công trình nhân đạo, trong đó cấp tỉnh xây dựng ít nhất 5 công trình nhân đạo cho cá nhân hoặc cộng đồng, trị giá tối thiểu 50 triệu đồng/công trình; mỗi đơn vị cấp huyện xây dựng ít nhất một công trình nhân đạo trị giá tối thiểu 20 triệu đồng/công trình.

Đặc biệt, trong Tháng Nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh khai trương điểm cấp phát nhu yếu phẩm miễn phí hàng tuần cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số, thanh niên công nhân và các đối tượng yếu thế trên địa bàn tỉnh tại địa chỉ: 104, đường 30/4, phường Phú Hòa, Thành phố Thủ Dầu Một.

Với phương châm “Nếu khó khăn cứ lấy một phần, nếu bạn ổn xin nhường cho người khác”, Tháng Nhân đạo 2020 của tỉnh Bình Dương diễn ra trong tháng 5, cao điểm từ ngày 8 đến ngày 19/5.

Hội CTĐ Bình Dương