Thái Bình: Huy động nguồn Quỹ khuyến học các cấp đạt hơn 115 tỷ đồng

Nguyễn Diệp Linh
Là một trong những địa phương đứng trong top đầu của cả nước về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, trong những năm qua hoạt động này đã được người dân tích cực tham gia; Hội khuyến học các cấp không ngừng được củng cố và phát triển; chất lượng và hiệu quả hoạt động ngày càng được nâng cao.

Sáng ngày 5/7, Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2023.

Trong 6 tháng đầu năm, hội khuyến học các cấp tiếp tục triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Đến nay, toàn tỉnh có 260 hội khuyến học xã, phường, thị trấn với hơn 648.000 hội viên, đạt 34,45% dân số. Quỹ khuyến học các cấp đạt trên 115 tỷ đồng, khen thưởng học sinh, sinh viên giỏi, người lao động giỏi và hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn với số tiền là 8,226 tỷ đồng. Chỉ tính riêng trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão, các cấp hội khuyến học đã kêu gọi được 8,15 tỷ đồng, tổ chức trao 31.673 suất quà và học bổng cho học sinh, sinh viên học giỏi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền là 6,79 tỷ đồng. Cũng trong 6 tháng đầu năm, hội khuyến học cấp huyện, xã đã tổ chức 755 lớp tập huấn về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập cho gần 48.000 lượt học viên.

e93a5f56ef1b06455f0a-1688605434.jpg

Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình trao quà tặng các em học giỏi vượt khó tại Giáo xứ Lạc Đạo (thành phố Thái Bình). Ảnh: báo Nhân dân

 

Nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, hội khuyến học các cấp tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh triển khai thực hiện các nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập theo sự chỉ đạo của trung ương. Đồng thời, củng cố xây dựng, phát triển tổ chức hội vững mạnh; vận động các hội viên tích cực hưởng ứng phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”.

Bên cạnh đó, tỉnh Thái Bình còn đẩy mạnh phong trào “Xuân Khuyến học”, kêu gọi các tổ chức, cá nhân huy động các nguồn lực hợp pháp xây dựng Quỹ Khuyến học và trao học bổng, trao quà cho học sinh giỏi, học sinh vượt khó, góp phần hỗ trợ đắc lực thúc đẩy phát triển giáo dục nhà trường trên địa bàn.

Ông Vũ Mạnh Hiền, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình cho hay, phương châm của Hội là làm thật tốt công tác tuyên truyền, công tác dân vận trong hoạt động khuyến học. Nói có người nghe, vận động có người thực hiện, đưa hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đi vào qui củ, chuyên nghiệp và chất lượng hơn.

T/H