Tặng quà cho 30 bệnh nhi khó khăn bị tan máu bẩm sinh

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – BTC chương trình Hành trình Đỏ và lãnh đạo tỉnh Cao Bằng đã đến thăm hỏi và tặng quà 30 bệnh nhi bị bệnh tan máu bẩm sinh (Thalasemia) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nằm trong khuôn khổ chương trình Hành trình Đỏ, ngày hội hiến máu “Giọt hồng Miền non nước” ngày 7/6, Ban Tổ chức Hành trình Đỏ 2020 cùng BCĐ vận động HMTN tỉnh và lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên, trao tặng 30 suất quà (500  nghìn đồng/suất) cho các bệnh nhi bị bệnh tan máu bẩm sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đang điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng.

hai-anh
Ông Nguyễn Hải Anh – Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội CTĐ Việt Nam; ông Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu T.Ư, Trưởng BTC Chương trình Hành trình Đỏ; cùng lãnh đạo tỉnh tặng quà các bệnh nhi bị tan máu bẩm sinh.

Ts.Bs. Lý Thị Bạch Như, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng, cho biết: “Mỗi năm, Bệnh viện tiếp nhận và điều trị hàng nghìn lượt bệnh nhân cấp cứu cần phải truyền máu ngay và khoảng 3 triệu bệnh nhân bị thiếu máu mạn tính, chạy thận nhân tạo cũng cần phải truyền máu. Có nhiều trường hợp cấp cứu giáp ranh giữa sự sống và cái chết mong manh, cần máu để truyền mới cứu sống được người bệnh. Trong những tình huống cấp bách như vậy, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cao Bằng đã và đang hỗ trợ rất kịp thời nguồn máu để cứu người bệnh. Những hành động đó góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân”.

“Hôm nay các bệnh nhi và gia đình còn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, thăm hỏi, động viên, tặng quà từ BTC chương trình Hành trình Đỏ và lãnh đạo tỉnh Cao Bằng. Đó là sự khích lệ động viên rất lớn, sự chia sẻ ấm áp và sự cảm thông sâu sắc với gia đình các bé”, Ts.Bs. Lý Thị Bạch Như nói.

nh 2
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh trao quà cho các bệnh nhi.

Nhận món quà từ BTC, một bệnh nhi xúc động cảm ơn và chia sẻ: “Nhờ có chương trình Hành trình Đỏ, phong trào Hiến máu tình nguyện, các đơn vị, các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm cùng đồng hành, nên chúng cháu mới có cơ hội được nhận những giọt máu hồng từ những tấm lòng nhân ái. Điều đó giúp cho chúng cháu có cơ hội được sống, được vui chơi và hòa đồng cùng xã hội. Chúng cháu mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo các cấp, các ban ngành và ban lãnh đạo Bệnh viện để chúng cháu được tiếp thêm động lực và niềm tin chiến đấu với bệnh tật”.

nh 3
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh tặng 10 triệu đồng cho Bệnh viện.

Những năm qua, chương trình Hành trình Đỏ đã góp phần nâng cao nhận thức, tuyên truyền cho hàng triệu người dân hiểu biết về HMTN và bệnh tan máu bẩm sinh. Hành trình Đỏ năm nay với mục tiêu tuyên truyền, tư vấn cho 600.000 lượt người về HMTN và bệnh tan máu bẩm sinh.

Tại tỉnh Cao Bằng, có gần 100 trẻ mắc bệnh tan máu bẩm sinh và bệnh máu khác. Đa phần các cháu đều thuộc diện gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Phương Thảo