Sơn La: Cầu treo dân sinh bị sập vì mưa lớn

Nguyễn Diệp Linh
Mưa lớn đã làm cây cầu treo dân sinh bản Mệt Sai, xã Sặp Vạt, huyện Yên Châu (tỉnh Sơn La) bị sập.

Sáng 10/9, ông Trần Văn Hoàng - Chủ tịch UBND xã Sặp Vạt, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La xác nhận một cây cầu treo dân sinh trên địa bàn vừa bị đổ sập.

Theo ông Hoàng, sự việc xảy vào lúc 17h chiều ngày 9/9. Cây cầu này nằm trên đường đi vào khu phát triển kinh tế của bà con nhân dân xóm Mệt Lao, bản Mệt Sai, xã Sặp Vạt.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do mưa lớn diễn ra liên tục trong 2-3 ngày nay trên địa bàn xã Sặp Vạt, nên xảy ra tình trạng sạt lở khiến một mố cầu treo bị sụt lún dẫn tới sập một mốc cầu. Cầu treo bị sập khiến hơn 30 hộ dân ở cụm bản Mệt Lao hàng ngày phải đi vòng từ 5-7km đi làm kinh tế.

fb-img-1662755887363-1662783707.jpg

Cây cầu treo trên địa bàn huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La bị đổ sập.

"Rất may khi xảy ra sự việc không có ai bị thương. Đây là công trình do một công ty thủy điện trên địa bàn xã Sặp Vạt hoàn trả cho người dân. Tuy nhiên, cầu treo chưa được nghiệm thu thì đã xảy ra vụ việc như trên", vị lãnh đạo UBND huyện Yên Châu nói thêm.

Được biết, cây cầu treo có chiều dài khoảng 80m. Đây là công trình do một công ty thủy điện trên địa bàn xã Sặp Vạt hoàn trả cho người dân. Công trình mới được bàn giao hơn 1 năm nay thì xảy ra tình trạng trên.

Trước đó, một cây cầu treo trên địa bàn xã Huy Hạ, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La cũng bị đổ sập.

PV