Sóc Trăng tăng cường phát huy bản sắc văn hóa dân tộc của đồng bào Khmer

Đặng Thu Hằng
Chiều 8/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội thi văn nghệ các trường Phổ thông Dân tộc nội trú lần thứ 3, năm 2023.

Chú thích ảnh

Các tiết mục biểu diễn của các đơn vị tham gia hội thi.

Ông Danh Hoàng Nguyên, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trưởng ban Tổ chức cho biết, Hội thi tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh, giáo viên nhằm phát huy bản sắc văn hóa dân tộc của đồng bào Khmer.

Đây cũng là dịp để chọn ra những học sinh có năng khiếu, tham gia vào phong trào văn nghệ của đồng bào dân tộc Khmer trong tỉnh.

Qua Hội thi, học sinh các trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Sóc Trăng có dịp giao lưu, học hỏi trong học tập và lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, đồng thời góp phần bảo tồn nét văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer qua các bài hát, điệu múa, nhạc cụ...

Hội thi có sự tham gia của gần 300 cán bộ, giáo viên, học sinh với 50 tiết mục đến từ 10 trường Phổ thông Dân tộc nội trú ở tỉnh Sóc Trăng. Từng đơn vị dự thi từ 30 -35 phút với các thể loại: đơn ca, song ca, tam ca, ca múa, múa độc lập, hoà tấu nhạc cụ dân tộc. Nội dung các tiết mục tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, mái trường thân yêu, tình yêu quê hương Sóc Trăng và cuộc sống đổi mới ở từng phum, sóc đồng bào Khmer.

Chú thích ảnh

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi.

Hội thi văn nghệ các trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Sóc Trăng lần thứ 3, năm 2023 diễn ra từ ngày 9-12/4 là hoạt động thiết thực chào mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.