5 học sinh tiểu học quận Ba Đình đạt giải cao Hội thi Đình sân chơi Trạng nguyên Tiếng Việt

Đặng Thu Hằng
Ngày 20/4/2024, 359 thí sinh 50 tỉnh thành trên toàn quốc từ những miền quê xa xôi của Lào Cai, Kiên Giang, Cà Mau, các Sĩ tử đã vượt qua hàng nghìn cây số, mang theo niềm yêu thích tiếng Việt và tinh thần học tập hăng say để hội tụ về Hà Nội, tham dự Hội thi Đình Trạng Nguyên Tiếng Việt năm học 2023 - 2024.

Trạng Nguyên Tiếng Việt là cuộc thi online dành cho các bạn học sinh tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5, là sân chơi bổ ích để các thí sinh có thể giao lưu với bạn bè toàn quốc. Đây là cuộc thi góp phần ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy - học, giúp học sinh tiểu học rèn luyện phát triển ngôn ngữ, hiểu rõ lịch sử, văn hóa để thêm yêu quê hương, đất nước, trân trọng và giữ gìn tiếng Việt. Qua đó, đã tạo môi trường thuận lợi để các em trau dồi kiến thức, tăng vốn từ, sự hiểu biết tiếng Việt của mình.

picture1-1713858124.jpg
Ban tổ chức cuộc thi chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các tỉnh thành

Điều thú vị là hệ thống bài chất lượng phong phú, đa dạng, giao diện được thiết kế sinh động, dễ sử dụng…. Bên cạnh phần kiến thức cơ bản là phần kiến thức mở rộng xoay quanh thành ngữ, tục ngữ, ca dao, câu đố dân gian…. góp phần giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt, tạo nên một không gian vui chơi, giải trí, học tập lành mạnh, phù hợp với xu thế 4.0. Không dừng lại ở đó, học sinh còn khám phá được nét đẹp của tiếng Việt, từ đó hình thành nên tình yêu với tiếng mẹ đẻ, hình thành nên ý thức giữ gìn và phát huy những nét đặc sắc của hồn Việt và góp phần tích cực trong việc đẩy lùi các trò chơi độc hại, bạo lực, gây tác động xấu đến học sinh. Những kiến thức được sử dụng trong các bài thi chủ yếu là kiến thức đến từ môn Tiếng Việt đồng thời có lồng ghép thêm các môn học khoa học xã hội hay nghệ thuật khác.

picture2-1713858123.jpg
Trong không khí sôi nổi của buổi lễ khai mạc, BTC tuyên bố khai mạc và hồi trống mở hội thi Đình được gióng lên, báo hiệu cho nghi thức mở đề thi chính thức diễn ra.

Lễ vinh danh và trao giải Trạng Nguyên Tiếng Việt năm học 2023 - 2024 diễn ra vào sáng ngày 21/4/2024. Đoàn học sinh Hà Nội gồm 23 em đến từ 30 quận huyện, trong đó quận Ba Đình có 5 học sinh tham dự. Cả 5 học sinh đều đạt giải. Cụ thể: em Nguyễn Hoàng Anh, học sinh lớp 4 trường Tiểu học Kim Đồng đạt giải Bảng Nhãn; Em Nguyễn Mai Khuê, học sinh lớp 4D trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám đạt giải Nhì; Các học sinh Đoàn Khánh Hà, lớp 5A2 trường Tiểu học Nghĩa Dũng; Nguyễn Tùng Lâm, lớp 4A7 trường Tiểu học Hoàng Diệu và em Nguyễn Hà Phương, lớp 4A trường Tiểu học Phan Chu Trinh đạt giải Ba.

picture3-1713858123.jpg

Kết quả đạt được của các con học sinh quận Ba Đình trong hội thi một lần nữa khẳng định vị thế của giáo dục Ba Đình trong xu thế hội nhập và phát triển.

Mạnh Linh