Quảng Ninh: Chung tay hỗ trợ giúp đỡ các hộ nghèo, người yếu thế trên địa bàn xã Hiệp Hòa

Nguyễn Diệp Linh
Chiều ngày 6/7 tại UBND xã Hiệp Hoà diễn ra buổi phát động ủng hộ kinh phí xoá nhà ở tạm, nhà dột nát, ủng hộ người nghèo trên địa bàn.

Giảm nghèo, chăm lo cho người nghèo là một trong những chủ trương lớn, luôn được Đảng và Nhà nước ta quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo; là vấn đề lớn, quan trọng, bảo đảm giữ vững ổn định chính trị, xã hội, bảo đảm quốc phòng và an ninh.

Phát huy những giá trị an sinh xã hội, nhân văn của hoạt động chăm lo cho người nghèo, người yếu thế trên địa bàn, UBND xã Hiệp Hòa đã phát động chương trình ủng hộ kinh phí xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn xã. Thông qua các hoạt động, chương trình chăm lo cho người nghèo, những người yếu thế Đảng ủy, chính quyền xã đã kêu gọi toàn dân chung tay đóng góp trên tinh thần tự nguyện của các cá nhân cũng như tổ chức, doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Ông Đàm Quốc Toản - Chủ tịch UBND xã Hiệp Hòa phát biểu tại buổi phát động.Ông Đàm Quốc Toản - Chủ tịch UBND xã Hiệp Hòa phát biểu tại buổi phát động.

Các hoạt động thiết thực tại buổi phát động cụ thể như, mỗi người bằng lòng hảo tâm của mình sẽ đóng góp vào hòm đóng góp chung của địa phương. Ngoài ra, các mạnh thường quân trên địa bàn cũng tham gia và đóng góp vào chương trình chung của địa phương.

Phát biểu tại buổi phát động, ông Đàm Quốc Toản, Chủ tịch UBND xã Hiệp Hòa cho biết "Trong 5 năm qua, xã Hiệp Hòa đã đón nhận sự quan tâm ủng hộ của các tổ chức, cơ quan, đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài xã ủng hộ 14 hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng yếu thế, xây mới và sửa chữa nhà ở với số tiền 605 triệu đồng. Kết thúc năm 2022, xã không còn hộ nghèo theo tiêu chí đa chiều của Chính phủ".

Ông Vũ Xuân Thủy đại diện các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, nhân dân phát biểu tại buổi phát động.

Ông Vũ Xuân Thủy đại diện các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, nhân dân phát biểu tại buổi phát động.

"Thay mặt Đảng ủy, UBND xã Hiệp Hòa xin trân trọng cảm ơn, ghi nhận những tình cảm quý báu của các tô chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, trường học và các tâng lớp Nhân dân đã ủng hộ kinh phí, ngày công, vật chất để chăm lo, giúp đỡ các hộ nghèo, hộ cận nghèo, người cao tuôi, người khuyết tật, người neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đối tượng yếu thế, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn xã", ông Toản bày tỏ.

Đại diện các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức người dân tới dự và ủng hộ lễ phát động, ông Vũ Xuân Thủy, thôn 14, xã Hiệp Hòa cho biết "Thực hiện phong trào cả nước chung tay vì người nghèo không để ai bỏ lại phía sau cũng như kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ xây dựng nhà ở cho hộ cận nghèo xã Hiệp Hòa năm 2023".

Buổi phát động thu hút sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp, đoàn thể, cá nhân, tổ chức trên địa bàn xã tham gia ủng hộ.

Buổi phát động thu hút sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp, đoàn thể, cá nhân, tổ chức trên địa bàn xã tham gia ủng hộ.

"Phát huy truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, tôi vinh dự thay mặt là cầu nối giữa các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức nhân dân, những nhà hảo tâm tham gia ủng hộ, giúp đỡ các gia đình còn khó khăn trên địa bàn có được ngôi nhà kiên cố để "an cư lạp nghiệp", ổn định cuộc sống", ông Thủy phát biểu.

Đây là hoạt động thường niên được phía UBND xã Hiệp Hòa tổ chức. Tại buổi phát động, các cá nhân hộ gia đình tiêu biểu đã tham gia ủng hộ như: Gia đình ông bà Tám Điền, thôn 5 xã Hiệp Hòa ủng hộ 50.000.000đ; Gia đình ông Vũ Xuân Thủy thôn 14, xã Hiệp Hòa ủng hộ số tiền 15.000.000đ; Gia đình anh chị Hùng Bưởi ủng hộ số tiến 10.000.000đ; Đoàn Thanh niên xã Hiệp Hòa ủng hộ số tiền 7.000.000đ; Bếp Cô Ba ủng hộ số tiền 5.000.000đ... cùng sự ủng hộ của các cá nhân, tập thể khác. Theo thông kê, tại buổi phát động đã huy động số tiền đóng góp từ các cá nhân, người dân, tập thể, doanh nghiệp số tiền hơn 150 triệu đồng.

Gia đình ông bà Tám Điền, thôn 5 xã Hiệp Hòa ủng hộ 50.000.000đ

Gia đình ông bà Tám Điền, thôn 5 xã Hiệp Hòa ủng hộ 50.000.000đ

Gia đình ông Vũ Xuân Thủy thôn 14, xã Hiệp Hòa ủng hộ số tiền 15.000.000đ

Gia đình ông Vũ Xuân Thủy thôn 14, xã Hiệp Hòa ủng hộ số tiền 15.000.000đ

Năm 2023 với chủ đề công tác "Nâng cao hiệu quả thu hút đâu tư và chất lượng đời sống Nhân dân”, để tiếp tục giải quyết những khó khăn về nhà ở đối với hộ cận nghèo, người cao tuổi, người khuyêt tật, người neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... cải thiện về nhà ở (Qua thông kê hiện nay xã có 23 ngôi nhà cần được xây mới và sửa chữa).

Đông đảo người dân chung tay ủng hộ tại buổi phát động.

Đông đảo người dân chung tay ủng hộ tại buổi phát động.

"Việc hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở cho hộ cận nghèo, người yếu thế khó khăn về nhà ở là việc làm hết sức có ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái. Xã Hiệp Hòa, rất mong đón nhận sự quan tâm chung tay giúp đỡ của các tầng lớp Nhân dân, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm... trong và ngoài địa bàn xã. Đây chính là nguôn cỗ vũ, nguồn động viên to lớn đề xã Hiệp Hòa hoàn thành mục tiêu nâng cao chất lượng đời sống của Nhân dân", ông Đàm Quốc Toản bày tỏ.

Đại Văn