Quảng Ngãi :Truyền thông phòng tránh, giảm thiểu tác hại bom mìn sau chiến tranh

Đặng Thu Hằng
Ngày 11/4, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng Văn phòng Điều phối Dự án Renew đã tổ chức thành công Hội nghị triển khai chương trình truyền thông phòng tránh, giảm thiểu tác hại của bom mìn và hỗ trợ dụng cụ, sinh kế cho người khuyết tật và nạn nhân bom mìn sau chiến tranh tại 02 huyện Nghĩa Hành và Ba Tơ.

Hội nghị có sự tham gia của đại diện chính quyền địa phương, các đơn vị Trường Tiểu học của 10 xã thuộc 02 huyện Ba Tơ và Nghĩa Hành, cùng các thành viên Chương trình Giáo dục nguy cơ bom mìn, vật nổ Dự án Renew, Hội nghị đã tập trung vào việc giới thiệu về chương trình, kết quả hoạt động đã triển khai, đồng thời giới thiệu các phương pháp tổ chức hoạt động và kế hoạch triển khai các hoạt động Truyền thông trong trường học, cộng đồng năm 2023.


Đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và đại diện Văn phòng điều phối Dự án RENEW tại Quảng Trị ký kết văn bản thỏa thuận thực hiện năm 2023.

Ngoài ra, chương trình còn tập trung vào triển khai kế hoạch hỗ trợ dụng cụ, sinh kế cho người khuyết tật và nạn nhân bom mìn sau chiến tranh tại 02 huyện Nghĩa Hành và Ba Tơ. Đây là những người khuyết tật và người bị ảnh hưởng nặng nề bởi bom mìn, do đó cần được hỗ trợ một cách đặc biệt để có thể hàn gắn cuộc sống. Chương trình này đã nhận được sự quan tâm đông đảo của cộng đồng và được đánh giá là một bước tiến quan trọng trong việc tăng cường sự phát triển và bảo vệ cuộc sống của người dân tại địa phương.


Quang Cảnh buổi Hội Nghị.

Tổng kinh phí dự án hỗ trợ cho các hoạt động năm 2023 là hơn 850 triệu đồng.

Mậu Tùng