Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội thi tuyên truyền phòng tránh tai nạn bom mìn cho học sinh Tiểu học

Nguyễn Diệp Linh
Hội thi tuyên truyền phòng tránh tai nạn bom mìn bằng hình thức sân khấu hóa cho học sinh tiểu học nhằm tuyên truyền phòng tránh tai nạn bom mìn, từ đó có những lời khuyên bổ ích, trang bị cho các em học sinh kỹ năng tuyên truyền, phòng ngừa hiệu quả các hành động gây nguy cơ xảy ra tai nạn bom mìn tại địa phương.

Ngày 13/10/2022, trong khuôn khổ Dự án "Phòng ngừa thương tích và giảm thiểu những tác động bất lợi về kinh tế xã hội đối với nạn nhân bom mìn", Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội thi tuyên truyền phòng tránh tai nạn bom mìn bằng hình thức sân khấu hóa cho học sinh tiểu học.

Chương trình được tổ chức tại Trường Tiểu học số 2 Phúc Trạch, xã Phúc Trạch và Trường Tiểu học số 1 Phong Nha, thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch.

Tham dự Hội thi, có các đồng chí trong Ban quản lý Dự án Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ huyện Bố Trạch, lãnh đạo UBND, Hội Chữ thập đỏ xã Phúc Trạch, thị trấn Phong Nha và các thầy cô giáo, các em học sinh của Trường Tiểu học số 2 Phúc Trạch và Tiểu học số 1 Phong Nha.

tieu-pham-tham-gia-chuong-trinh-1667271920.JPG

Tiểu phẩm tham gia tại Hội thi

Tại Hội thi tuyên truyền phòng tránh tai nạn bom mìn, mỗi trường tham gia Hội thi có 2 đội thi đại diện cho học sinh khối lớp 4 và khối lớp 5 thể hiện các phần thi tiểu phẩm và hùng biện nội dung về các hoạt động phòng tránh tai nạn bom mìn tại địa phương.

f-1667271858.jpg

Nạn nhân bom mìn chia sẻ câu chuyện của bản thân và những hậu quả do tai nạn bom mìn gây ra.

Bên cạnh đó trong Chương trình, Ban Tổ chức cũng đã mời đại diện nạn nhân bom mìn chia sẻ câu chuyện của bản thân và những hậu quả do tai nạn bom mìn gây ra, từ đó có những lời khuyên bổ ích dành cho các em học sinh. Đồng thời, tổ chức phần thi dành cho khán giả với các câu hỏi liên quan đến kiến thức phòng tránh tai nạn bom mìn, vật liệu nỗ trong đối tượng học sinh.

Tại Hội thi, Ban Tổ chức cũng đã trao giải tiểu phẩm và giải hùng biện cho các đội thi có phần thể hiện hay nhất.

Hội thi tuyên truyền phòng tránh tai nạn bom mìn được tổ chức bằng hình thức sân khấu hóa là một hình thức truyền thông hiệu quả trong học sinh tiểu học, thông qua đó học sinh có thể tiếp cận các kiến thức phòng tránh tai nạn bom mìn một cách dễ dàng hơn, từ đó, trang bị cho các em những kỹ năng tuyên truyền, phòng ngừa hiệu quả các hành động gây nguy cơ xẩy ra tai nạn bom mìn tại địa phương.

Phương Dung