Quảng Ngãi: Hỗ trợ người khuyết tật và nạn nhân bom mìn sau chiến tranh

Đặng Thu Hằng
Ngày 29/8, tại huyện Mộ Đức, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng Văn phòng điều phối Dự án RENEW tổ chức Hội nghị triển khai chương trình truyền thông phòng tránh, giảm thiểu tác hại của bom mìn, vật nổ và hỗ trợ dụng cụ, sinh kế cho người khuyết tật, nạn nhân bom mìn tại huyện Mộ Đức.
hinh-1-1693326271.jpg
Trưởng điều phối RENEW Nguyễn Hiếu Trung và Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Tấn Thiện ký chương trình phối hợp triển khai 2023-2024 hỗ trợ tại huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi.

Chương trình được tài trợ bởi tổ chức Những người bạn của Dự án RENEW (Friends of Project RENEW) trong giai đoạn từ 2023 đến 2024. Đây là một bước quan trọng để cùng nhau xây dựng một môi trường an toàn cho cộng đồng, đặc biệt là trong bối cảnh nguy cơ từ bom mìn vẫn tồn tại tại nhiều khu vực.

Hội nghị sẽ tập trung vào việc giới thiệu, triển khai các hoạt động và thảo luận các biện pháp phòng tránh và giảm thiểu rủi ro liên quan đến bom mìn, cùng với việc cung cấp những dụng cụ và hỗ trợ vốn phát triển sinh kế cho những người khuyết tật và nạn nhân bom mìn tại địa bàn các xã hưởng lợi thuộc huyện Mộ Đức.

hinh2-1693326271.jpg
Cố vấn quốc tế của dự án RENEW và Đại diện tổ chức những người bạn của Dự án RENEW ông Chuck Searcy thay mặt các nhà tài trợ chương trình phát biểu trong hội thảo.

Ông Nguyễn Tấn Thiện – Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Trưởng Ban điều hành Chương trình, chia sẻ: "Chúng ta cùng nhau nỗ lực để giảm bớt những tác động đau thương mà bom mìn gây ra cho cộng đồng. Thông qua chương trình này, hy vọng có thể mang lại cơ hội mới cho những người đã phải trải qua khó khăn vì bom mìn. Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Dự án RENEW cùng với Nhà tài trợ cam kết tiếp tục đóng góp cho sự phát triển bền vững và an toàn của cộng đồng.

Mậu Tùng