Quảng Ngãi: Hỗ trợ dụng cụ, sinh kế cho người khuyết tật, nạn nhân Bom mìn sau chiến tranh

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 02/8/2023, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng Văn phòng Dự án RENEW tổ chức chương trình trao hỗ trợ vốn phát triển sinh kế cho các hộ gia đình người khuyết tật, nạn nhân bom mìn tại huyện Ba Tơ và Nghĩa Hành. Chương trình này đã nhận được sự tài trợ từ Cơ quan viện trợ Ireland (Irish Aid) trong năm 2023.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi, Văn phòng Dự án RENEW và Chính quyền địa phương trao hỗ trợ vốn phát triển sinh kế cho hộ gia đình tại xã Ba Vì, huyện Ba Tơ.

Đoàn đã tổ chức trao hỗ trợ sinh kế trực tiếp tại nhà cho 30 hộ gia đình thuộc 10 xã tại 2 huyện Ba Tơ và Nghĩa Hành. Mỗi hộ được nhận 8,5 triệu đồng để phát triển sinh kế, như chăn nuôi, trồng trọt, kinh doanh nhỏ... nhằm tăng thu nhập cho gia đình. Ngoài ra, chiều ngày 01/8, đoàn cũng đã trao hỗ trợ dụng cụ (đợt 1) gồm 5 xe lăn tại xã Hành Thịnh, 7 xe lắc và 2 xe lăn tại xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành. Tổng số lượng dụng cụ của chương trình là 30 xe lăn, 30 xe lắc, 20 nạng và hỗ trợ 40 người lắp tay chân giả. Kinh phí chương trình khoảng 650 triệu đồng.

Hoạt động đã tập trung vào 10 xã thuộc hai huyện Ba Tơ và Nghĩa Hành, nơi mà những người bị ảnh hưởng bởi bom mìn, vật nổ gặp phải nhiều khó khăn và thách thức trong cuộc sống hàng ngày. Mục tiêu của hoạt động là giúp đỡ và hỗ trợ những gia đình này trong việc phát triển các nguồn sinh kế, từ đó giúp họ vượt qua khó khăn và tái lập cuộc sống sau những thương tổn do bom mìn gây ra. Những khoản hỗ trợ này sẽ được sử dụng để khởi đầu kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ hoặc chăn nuôi phù hợp với tình hình địa phương, từ đó tạo điều kiện thuận lợi để họ tự cải thiện cuộc sống và gia đình.

Trao 5 xe lăn tại xã Hành Thịnh (Nghĩa Hành).

Chương trình trao hỗ trợ dụng cụ, sinh kế cho người khuyết tật và nạn nhân bom mìn do Irish Aid tài trợ đã góp phần quan trọng trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống của những người gặp khó khăn tại Quảng Ngãi. Đồng thời, nó cũng là một bước đi mang tính nhân văn và tình người trong việc xây dựng cộng đồng gắn kết và phát triển bền vững.

Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Dự án RENEW, Cơ quan viện trợ Ireland (Irish Aid) đã đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi đã hỗ trợ cho hoạt động này. Hy vọng rằng những nỗ lực này sẽ tiếp tục lan tỏa và mang đến nhiều điều tốt đẹp hơn cho cộng đồng và những người gặp khó khăn tại Quảng Ngãi.

Mậu Tùng