Nữ Giám đốc trẻ có tấm lòng nhân ái: Đam mê thiện nguyện vì là niềm vui trong cuộc sống

Đặng Thu Hằng
Nữ giám đốc điều hành một công ty xăng dầu đã chẳng ngần ngại chia sẻ yêu thương, đóng góp sức mình cho các hoạt động thiện nguyện ở địa phương.

Chị Mai Thị Hoài (sinh năm 1983 ở xã Hải Ninh huyện Quảng Ninh) - Giám đốc Công ty TNHH Xăng dâu Khánh Hoài, xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh. Chị là một nữ Giám đốc trẻ có niềm đam mê thiện nguyện.

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, đặc biệt là các công ty, doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực xăng dầu chịu nhiều áp lực của thị trường, để duy trì ngành nghề và giải quyết việc làm cho người lao động, Công ty TNHH Xăng dầu Khánh Hoài đã nhiều lần chấp nhận bù lỗ giá xăng dầu. Không những thế, Công ty TNHH Xăng dầu Khánh Hoài còn toạ lạc trên xã Biển Hải Ninh- địa phương bị ảnh hưởng bởi sự cố FoMoSa. Ngư dân Hải Ninh và các xã ven biển gần như ngừng các hoạt động khai thác và buôn bán hàng biển, việc mua bán xăng dầu bị ngưng trệ nhưng cũng không làm giảm đi sự đam mê thiện nguyện của nữ Giám đốc năng động và nhân ái này.

z4105972329030-1e6760379d7169478f9444cced17cce9-1677693313.jpg
Chân dung nữ giám đốc trẻ Mai Thị Hoài (áo xanh).

Chúng tôi gặp chị Hoài trong ngày Hội hiến máu tình nguyện tại huyện Quảng Ninh năm 2022. Khi nhiều người nóng ruột chờ đến lượt hiến máu thì chị vẫn điềm nhiên ngồi đợi theo thứ tự. Chị Hoài tâm sự: "Đây là lần thứ 8 tôi tham gia Hiến máu tình nguyện tại huyện, những lần trước chị tham gia tại các trường chị học và tham gia hiến máu trực tiếp cho bệnh nhân cần máu cấp cứu tại bệnh viện. Hôm nay, trong ngày hội hiến máu tình nguyện của huyện, mặc dù tình hình COVID-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, nhưng huyện đã tổ chức được, thì mỗi cá nhân như tôi chỉ cần chủ động các biện pháp trong phòng tránh COVID-19 thì đã có thêm máu để cấp cứu cho người bệnh rồi".

Không chỉ năng nổ trong hoạt động hiến máu tình nguyện, chị Hoài còn là thành viên tích cực đồng hành với Hội Chữ thập đỏ huyện trong các hoạt động và đã có mặt rất nhiều nơi. Chị Hoài chia sẻ về những việc làm, kỷ niệm gắn bó với Hội Chữ thập đỏ huyện: “Có gì đâu, mình làm gì mà đem lại niềm vui và hạnh phúc cho người khác thì mình làm thôi. Mình may mắn hơn nhiều người, mình có sức khỏe, có công việc để làm và tạo ra thu nhập thì mình trích một phần để chia sẻ, đó cũng là niềm vui trong cuộc sống”.

Trong số liệu báo cáo hoạt động của Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh những năm gần đây luôn có sự đồng hành của Công ty TNHH Xăng dầu Khánh Hoài và vị nữ giám đốc nhân ái này.

z4105933280382-286e980d60699c6646cba01da70257eb-1677693314.jpg
Chị Hoài năng nổ trong hoạt động hiến máu tình nguyện.

Còn nhớ trong trận lũ lịch sữ năm 2020, ngoài việc kêu gọi chị em trong công ty nấu ăn để kịp tiếp tế cho bà con ngập lụt các xã Hiền Ninh, Duy Ninh, Tân Ninh, Hàm Ninh và các lực lượng tham gia cứu hộ, chị còn trực tiếp kêu gọi người thân, bạn bè, đồng nghiệp chung tay cứu trợ bà con. Hàng trăm thùng mì tôm, bánh chưng, quần áo và nhu yếu phẩm đã kịp về với bà con vùng lũ. Đặc biệt, chị chủ động hối hợp lãnh đạo xã Hải Ninh vận động các gia đình ngư dân trong xã đem thuyền đi biển của mình vào vùng rốn lũ trong những đêm lũ dữ để cứu người.

Chưa kể chị Hoài cũng tham gia rất nhiều các chương trình hoạt động của Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh hàng năm, từ chương trình Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam; Chương trình Cùng em đến trường; Tháng nhân đạo; Phong trào Tết Nhân ái và cả cuộc vận động mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo ,v.v.. Trong 10 năm gần đây, riêng cá nhân chị Mai Thị Hoài đã hỗ trợ hàng chục địa chỉ nhân đạo, trong đó chị ưu tiên hỗ trợ học bổng để các em đến trường.

Cô Trần Thị Thái - Phó hiệu trưởng, chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Trường THPT Quảng Ninh cho biết: "Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, hàng năm Hội Chữ thập đỏ trường phối hợp BGH nhà trường xem xét, giới thiệu những trường hợp học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn và có nguy cơ bỏ học cho Hội Chữ thập đỏ huyện và thực sự đã nhận được sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, trong đó có chị Mai Thị Hoài, Giám đốc Công ty TNHH Xăng dầu Khánh Hoài. Các học sinh được chị Hoài hỗ trợ học bổng trong cả 3 năm học, nay đã ra trường và đã có điều kiện tiếp tục học lên Đại học, Cao đẳng. Thành công của các em có được đến hôm này là nhờ có sự hỗ trợ thiết thực của chị Hoài, các tấm lòng hảo tâm và của Hội Chữ thập đỏ Quảng Ninh".

z4105936824095-b42e687e70b61c534dad477103d90e21-1677693313.jpg
Chị Hoài cũng tham gia rất nhiều các chương trình hoạt động của Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh hàng năm.

Cùng với các em học sinh, các bệnh nhân nghèo cũng được chị Hoài quan tâm giúp đỡ. Mỗi thứ 7 hàng tuần, chị đều phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện nấu và phát cháo miễn phí. Vào những dịp đặc biệt như ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, ngày vì người cao tuổi 01/10, hay ngày thương binh liệt sĩ 27/7, chị không quên dành nhiều phần quà yêu thương và trực tiếp đến thăm hỏi, động viên người bệnh. Với chị Hoài, chia sẻ yêu thương cho người yếu thế và hành động thiện nguyện đến với cộng đồng là động lực để thúc đẩy con người năng động hơn, sáng tạo hơn, nhân ái hơn và làm việc hiệu quả hơn .

Năm 2023, đồng hành với Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh, chị Mai Thị Hoài tiếp tục chia sẻ yêu thương bằng hàng trăm suất quà Tết Nhân ái cho người nghèo, lan tỏa tinh thần Hiến máu tình nguyện, đồng hành cùng nồi cháo yêu thương và vẫn không quên lựa chọn những học sinh có hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ cho các em vươn lên trong học tập.

Hồng Minh