Nối tiếp ánh sáng của lòng nhân ái

Nguyễn Thị Hải Hà
Ngày 9/6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình phối hợp với Ngân hàng Mắt Bệnh viện Mắt Trung ương tiến hành tiếp nhận giác mạc của anh Nguyễn Văn Vượng, xã Văn Hải, huyện Kim Sơn. Đến nay anh Vượng là người thứ 400 trên địa bàn huyện Kim Sơn, Ninh Bình đã hiến tặng giác mạc khi không may qua đời (toàn tỉnh đã có 487 người hiến giác mạc và 3 người hiến tạng).

Cách đây 2 tháng, anh Nguyễn Văn Vượng chẳng may mắc bệnh hiểm nghèo, anh đã được gia đình và các thầy thuốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh tận tình cứu chữa. Xong bệnh tình chuyển biến nặng anh đã qua đời trong sự tiếc thương của gia đình, anh em bạn bè, bà con lối xóm.

Trước khi qua đời, nguyện vọng của anh Vượng và gia đình là hiến tặng giác mạc cho người mù (bị bệnh lý giác mạc), để đem lại ánh sáng cho những người bệnh.

719b40855b069b58c217-1654843046.jpg
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình bày tỏ sự trân trọng, sự biết ơn nghĩa cử cao đẹp của anh Nguyễn Văn Vượng và gia đình.

Trước nghĩa cử cao đẹp của anh Nguyễn Văn Vượng và gia đình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình và Ngân hàng Mắt - Bệnh viện Mắt Trung ương đã đến chia buồn, bày tỏ sự trân trọng, sự biết ơn sâu sắc trước nghĩa cử cao đẹp của anh Nguyễn Văn Vượng và gia đình đã dành tặng cho những người bệnh bị khiếm thị.

Trong cuộc sống, ngoài niềm vui, hạnh phúc, đôi khi con người phải đối mặt với những nghịch cảnh, những khó khăn, thử thách. Nhưng trước khi về cõi vĩnh hằng, con người không chỉ biết đến nỗi đau, sự tiếc nuối mà còn có thể vượt qua bằng thái độ sống dũng cảm, lan toả những nghĩa cử cao đẹp có ích cho đời, mang lại phép màu ánh sáng đến với những người bệnh. Họ giống như ngọn lửa thắp sáng lên những góc u tối của mỗi thân phận, mỗi cuộc đời bằng tình yêu thương và tấm lòng nhân hậu.

Phùng Luyến