Nơi kết nối tình yêu thương

Đặng Thu Hằng
Với sự nhiệt huyết, kết nối khoa học, giới thiệu đúng đối tượng đúng địa chỉ, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên đã trở thành nơi kết nối tình yêu thương, giúp các mảnh đời éo le từng bước vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Trao tiền hỗ trợ cho chị Trương Thị Thảo ở xã Nghĩa HiệpTrao tiền hỗ trợ cho chị Trương Thị Thảo ở xã Nghĩa Hiệp. 

Hiện nay, Hội Chữ thập đỏ huyện có 2.776 hội viên đang sinh hoạt tại 20 cở sở hội. Thời gian qua, hội thực hiện có hiệu quả các phong trào, hoạt động, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, lan tỏa giá trị nhân văn sâu sắc trong cộng đồng.

Có mặt tại gia đình chị Trương Thị Thảo ở thôn Thanh Xá, xã Nghĩa Hiệp, chúng tôi không khỏi xúc động. Hai vợ chồng chị đều bị mắc bệnh hiểm nghèo. Chi phí khám, chữa bệnh làm gia đình chị khánh kiệt.

Biết được gia đình chị Thảo đang trong hoàn cảnh khó khăn, các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện đã đến thăm hỏi, động viên và trao 10 triệu đồng hỗ trợ cho hai vợ chồng chị.

Rưng rưng nước mắt, chị Thảo nghẹn ngào: "Hai vợ chồng tôi mắc bệnh hiểm nghèo phải nằm viện điều trị lâu dài, chi phí chữa bệnh khiến kinh tế gia đình khánh kiệt. Được sự hỗ trợ của các cấp hội Chữ thập đỏ trong huyện gia đình tôi giảm gáng nặng chi phí khám, chữa bệnh, thêm động lực để chúng tôi vượt qua bệnh tật".

Mặc dù dọn về nhà mới đã lâu nhưng Ông Nguyễn Văn Kha, nạn nhân chất độc da cam ở xã Trung Hưng vẫn vẹn nguyên cảm giác phấn khởi của ngày đầu được sống trong ngôi nhà mới. Tuổi cao, sức yếu, ngôi nhà cũ bị xuống cấp mà ông Kha không có điều kiện làm lại.

Hội Chữ thập đỏ huyện cùng nhà hảo tâm đã trao số tiền 80 triệu đồng để hỗ trợ giúp ông xây ngôi nhà mới. Ông Kha hồ hởi cho biết: ngôi nhà của gia đình tôi đã xuống cấp từ lâu mà chưa có tiền xây dựng lại. Khi được Hội Chữ thập đỏ huyện động viên, hỗ trợ 80 triệu đồng để xây nhà, tôi rất vui mừng, cảm ơn chính quyền, Hội Chữ thập đỏ huyện đã giúp đỡ gia đình tôi. Được về ngôi nhà mới giúp gia đình chúng tôi có thêm động lực để lao động sản xuất, từng bước ổn định cuộc sống.

Không chỉ có chị Thảo, ông Kha thời gian qua, nhiều mảnh đời bất hạnh đã tìm lại được nguồn vui, động lực tiếp tục vươn lên trong cuộc sống nhờ nhịp cầu nối nhân ái của các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện.

Thực hiện phong trào “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong huyện đã thăm và tặng 3.385 suất quà, trị giá gần 1,3 tỷ đồng. Trong cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo’’, 6 tháng đầu năm, Hội đã vận động các tổ chức cá nhân hỗ trợ 76 đối tượng gia đình chính sách khó khăn, người già cô đơn, trẻ em mồ côi… trị giá hơn 200 triệu đồng. Từ đầu năm đến nay, Hội đã góp phần vận động xây dựng Quỹ bảo trợ nạn nhân chất độc da cam được gần 620 triệu đồng, đạt 112,6% kế hoạch tỉnh giao. Từ nguồn quỹ trên, tổ chức thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ đột xuất … cho 660 lượt nạn nhân chất độc da cam, với tổng trị giá 570 triệu đồng. Hội phối hợp tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 50 người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Yên Hòa. Ngoài ra, đội ngũ tình nguyện viên chữ thập đỏ trên địa bàn huyện kết nối với các nhà hảo tâm để hỗ trợ đột xuất cho các trường hợp không may qua đời do tai nạn giao thông, mắc bệnh hiểm nghèo.

Với những việc làm thiết thực, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Mỹ đã trở thành cầu nối nhân đạo, là cánh tay nối dài những tấm lòng nhân ái đến với người nghèo, người bất hạnh trên địa bàn, đóng góp một phần không nhỏ vào việc thắp sáng niềm tin cho những mảnh đời kém may mắn.

Bà Phạm Thị Nhung, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cho biết: "Các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện đã tích cực tuyên truyền về ý nghĩa nhân văn của hoạt động từ thiện trên mạng xã hội. Ngoài ra, để tạo được niềm tin cho nhà hảo tâm, Hội Chữ thập đỏ huyện đã cung cấp đầy đủ, chi tiết thông tin về những địa chỉ cần sự giúp đỡ để các nhà hảo tâm sắp xếp thời gian trao tặng quà tận tay đối tượng. Chính vì thế, mỗi hoạt động từ thiện, nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ huyện đều nhận được sự quan tâm và tạo được niềm tin rất lớn từ các nhà hảo tâm".

Trong thời gian tới, Hội tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động, công tác xã hội và trợ giúp nhân đạo; đồng hành cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm thực hiện các hoạt động giúp đỡ những mảnh đời éo le, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Kiên Giang