Nơi gắn kết, sẻ chia những nghĩa cử cao đẹp

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - 3 năm nay, Câu lạc bộ thiện nguyện Hưng Hà (Thái Bình) đã giúp hàng trăm trường hợp khó khăn trên địa bàn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Sẻ chia những nghĩa cử cao đẹp

CLB thiện nguyện Hưng Hà được thành lập từ năm 2017 với gần 50 thành viên chính thức là con em trên địa bàn huyện Hưng Hà.

chủ nhiệm CLB Nguyễn Thị Thanh Hường  cho biết, được sự quan tâm của UBND, Hội Chữ thập đỏ huyện Hưng Hà và sự chung tay góp sức của các nhà hảo tâm, trong 3 năm qua, CLB  đã thăm hỏi, trao quà giúp đỡ cho hàng chục hoàn cảnh khó khăn, neo đơn trên địa bàn huyện Hưng Hà với số tiền trên 300 triệu đồng.

hung-ha
Thăm hỏi và sửa nhà cho ông Đinh Văn Đoan, xã Thống Nhất

Ngoài ra, CLB còn tổ chức từ thiện tại các vùng cao bị ảnh hưởng thiên tai, bão lụt, trao quà trị giá trên 50 triệu đồng là thực phẩm, quần áo, giày dép cho các em học sinh khó khăn miền núi như trường TH Suối Hộc (xã Trung Lý - Mường Lát - Thanh Hóa); trường TH Điệp Sơn (xã Phúc Sơn - Văn Chấn - Yên Bái); trường Mầm non Lao Chải (xã Sì Là Lầu – Phong Thổ- Lai Châu)….

Hiện nay, CLB nhận cưu mang đến suốt đời 2 người già neo đơn là cụ bà Nguyễn Thị Hải và bà Bùi Thị Chung (xã Hồng Lĩnh), CLB hỗ trợ mỗi cụ 500.000 đồng/tháng.

hung-ha-4
CLB trao quà hỗ trợ người nghèo năm 2019

Ông Đinh Văn Đoan, tại xã Thống Nhất cảm động cho biết: “Tôi sống đơn thân, sức khỏe yếu, lại đau ốm thường xuyên không lao động nặng được, nhà cửa xuống cấp trầm trọng, mỗi khi mưa gió nhà dột nát thật khổ. Thật xúc động khi vào tháng 2/2020, CLB thiện nguyện Hưng Hà đã cùng Ban liên lạc Hội đồng đội 380 đem số tiền kêu gọi được gần 40 triệu đồng đến sửa sang lại nhà cửa và mua sắm vật dụng gia đình cho tôi”.

Với những việc làm nhân văn, cao cả và thầm lặng như vậy, đầu năm 2020. CLB đã vinh dự được Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội phong trào Chữ thập đỏ năm 2019 tại địa phương.

hung-ha-1
CLB trao quà cho học sinh miền núi

Theo chủ nhiệm CLB Nguyễn Thị Thanh Hường: “Mục đích của CLB là nơi chia sẻ yêu thương, gắn kết tình đồng hương trên quê hương Hưng Hà cũng như tất cả con em xã quê, mong muốn được giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, cũng như san sẻ những khó khăn hoạn nạn ở những nơi gặp thiên tai lũ lụt. Những hoàn cảnh CLB hướng đến là những người già neo đơn, không nơi nương tựa, những người mắc bệnh hiểm nghèo, những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện….”.

Nơi gắn kết yêu thương

Chị Nguyễn Thị Thanh (xã Chí Hòa), thành viên CLB tâm sự: “Làm thiện nguyện xuất phát từ cái tâm, đến với những hoàn cảnh khó khăn hoạn nạn mới thấy mình may mắn hơn nhiều, chúng em chỉ là công nhân, giáo viên…, lương thấp nên cũng chỉ san sẻ được ít nhiều, còn chủ yếu là kêu gọi mọi người chung tay. Nhiều khi đăng bài kêu gọi trên mạng còn có người nghi ngờ là lợi dụng, rồi ý kiến… Nhưng tất cả ở cái tâm, cứ giúp đỡ được hoàn cảnh khó khăn nào là chúng em thấy nhẹ lòng đi nhiều…”.

Cùng ý nghĩ như chị Thanh, chị Tạ Thị Hương (xã Kim Trung) cho hay: “Tham gia CLB, chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn khiến em càng thấy trân trọng những gì mình đang có và cần sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng”.

hung-ha-2
Trao quà hỗ trợ người nghèo năm 2019

Ông Phạm Hồng Khanh, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Hưng Hà cho hay: “CLB thiện nguyện Hưng Hà trong những năm qua đã kêu gọi và tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn tại hầu hết các xã trong địa bàn huyện. Tổ chức trao quà Tết hàng năm cho các hoàn cảnh khó khăn tại 35 xã, thị trấn trên toàn huyện trị giá hàng chục triệu đồng.

Ngoài ra CLB còn tổ chức đi từ thiện tại các vùng cao thiếu thốn về cơ sở vật chất cũng như bị ảnh hưởng của thiên tai bão lụt. Đó là những nghĩa cử vô cùng cao đẹp”.

Xuân Sinh