Ninh Thuận: Gần 80.000 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trợ giúp

Nguyễn Diệp Linh
Trong 6 tháng đầu năm Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Thuận cùng với Hội cơ sở trong toàn tỉnh đã thực hiện tốt các hoạt động xã hội nhân đạo thiết thực, chăm lo, giúp đỡ những người dễ bị tổn thương trong cộng đồng.

Thông qua các phong trào được triển khai “Tết Nhân ái”. “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”; “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo. khuyết tật”; Dự án “Ngân hàng bò”; công tác Hiến máu tình nguyện được đảm bảo, duy trì. Nên Tổng trị giá hoạt động của Hội trong 6 tháng đầu năm 2023 là 26 tỷ 548 triệu đồng, trợ giúp cho 79.586 hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Các cấp Hội CTĐ Ninh Thuận trợ giúp cho 79.586 hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong 6 tháng cuối năm 2023, các cấp Hội tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; duy trì tốt 02 Bếp ăn nhân đạo tại các Bệnh viện, nắm bắt thông tin kịp thời những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vận động nguồn lực trợ giúp kịp thời; triển khai, làm tốt công tác Phòng ngừa Ứng phó Thảm họa; công tác Chăm sóc sức khỏe Nhân dân dựa vào cộng đồng; Tuyên truyền, vận động thực hiện Phong trào Hiến máu tình nguyện đạt và vượt chỉ tiêu Trung ương giao; xây dựng Phong trào “Tết Nhân ái” năm 2024.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Thuận đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cho 01 cá nhân.

Cũng trong dịp Sơ kết này thừa ủy quyền của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Thuận đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cho 01 cá nhân; Bằng khen cho 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2022.

Ngô Minh Tín