Niềm vui trên chiếc cầu mới của người dân xã Lương Nghĩa

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 09/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang tổ chức lễ khánh thành cầu kênh Năm Biết tại xã Lương Nghĩa (huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) với tổng kinh phí xây dựng 230 triệu đồng, do Hội Chữ thập đỏ Thiện Tâm và Bếp ăn từ thiện Thiện Tâm (Quận 11, TP. Hồ Chí Minh) vận động các mạnh thường quân tài trợ.
hau-giang
Cắt băng khánh thành cầu Thiện Tâm 10

Cầu kênh Năm Biết sau khi hoàn thành lấy tên là cầu Thiện Tâm 10 để đánh dấu công trình nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ Thiện Tâm trong những năm qua. Cầu xây dựng có chiều dài 26m, rộng 3m, phù hợp với tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại địa phương, đảm bảo cho xe mô tô, kể cả xe ô tô con qua lại an toàn.

Được biết, xã Lương Nghĩa là một xã vùng sâu, vùng xa của huyện Long Mỹ, giáp ranh với tỉnh Kiên Giang, Bạc Liêu. Người dân đa phần là đồng bào dân tộc Khmer, đời sống vật chất, tinh thần có nhiều khó khăn. Kênh Năm Biết là con kênh nối dài, là trục giao thông đường thủy chính giao nhau giữa các vùng lân cận của các xã trên địa bàn huyện. Sau khi chia tách năm 2014, huyện Long Mỹ là một trong những đơn vị có điều kiện kinh tế khó khăn, mức thu nhập của người dân thấp, khả năng kêu gọi đầu tư còn chậm do sông ngòi chằng chịt, phương tiện đi lại chủ yếu là ghe, xuồng….

hau-giang-1
Trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân ủng hộ xây cầu Thiện Tâm 10.

Cầu kênh Năm Biết (cầu Thiện Tâm 10) khánh thành và đưa vào xây dựng là sự mong mỏi của chính quyền địa phương, và sự chờ đón của tất cả người dân xã Lương Nghĩa.

Ông Lâm Văn Khang, đại diện người dân ấp 10, xã Lương Nghĩa chia sẻ: “Ở đây đường xá đi lại gặp nhiều khó khăn, hàng ngày, mỗi gia đình phải có 01 người ở nhà để đưa đón các cháu đi học, mất đi một người lao động chính cho gia đình, bà con chúng tôi rất cảm ơn các đơn vị tài trợ đã giúp đỡ địa phương tôi có được chiếc cầu này”.

hau-giang
Hậu Giang triển khai mô hình Chợ Nhân đạo

Cũng trong dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang, Hội Chữ thập đỏ Thiện Tâm và Bếp ăn từ thiện Thiện Tâm phối hợp thực hiện mô hình “Chợ Nhân đạo” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động. Những gia đình trên địa bàn xã Lương Nghĩa có hoàn cảnh khó khăn được đến đây để mua hàng hóa miễn phí gồm gạo, mì gói, dầu ăn, đường, nước tương, trị giá mỗi phần ước tính khoảng 250.000 đồng.

Để ghi nhận những đóng góp của các nhà hảo tâm, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho công trình nhân đạo; Hội Chữ thập đỏ huyện Long Mỹ cũng trao tặng bảng ghi nhận tấm lòng vàng cho các cá nhân đồng hành cùng hoạt động nhân đạo này.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ Thiện Tâm và Bếp ăn từ thiện Thiện Tâm đã khảo sát 02 cây cầu nông thôn tại xã Lượng Tâm và dự kiến sẽ khởi công xây dựng trong thời gian tới.

Thu Ba