Niềm vui của những ngư dân nghèo được hỗ trợ nhà ở Chữ thập đỏ

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 28/2/2024 Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh phối hợp Hội CTĐ 2 đơn vị huyện Kỳ Anh và Thị xã Kỳ Anh tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà Chữ thập đỏ cho 2 gia đình anh Nguyễn Văn Long (Thôn Tân Thành, xã Kỳ Nam, Thị xã Kỳ Anh) và ông Nguyễn Tiến Hiểu (Thôn Trung Tiến, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh).

Tham dự lễ khởi công có ông Mai Lê Thuộc - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng đại diện Lãnh đạo các Phòng, Ban, ngành, đoàn thể 2 đơn vị Thị xã Kỳ Anh và Huyện Kỳ Anh cùng các vị Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo UBND, MTTQ 2 xã có người hưởng lợi.

Được biết, đây là 2 gia đình là hộ ngư dân nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

dai-bieu-dong-tho-khoi-cong-nha-ong-hieu-1709141193.jpg
Lễ khởi công xây dựng nhà Chữ thập đỏ. 

Anh Nguyễn Văn Long gia đình có 2 vợ chồng và 3 người con nhỏ. Nhà ở 20m2 xây dựng đã lâu nay xuống cấp, thấp hơn mặt đường gần 2 mét, mái lợp Fibro xi măng thấp nóng và mưa dột. Số lượng nhân khẩu đông không không đủ diện tích sinh hoạt, gia đình kinh tế khó khăn, hàng ngày tham gia đánh bắt mưu sinh gần bờ bằng thuyền thúng.

nha-cu-cua-anh-nguyen-van-long-1709141193.jpg
Căn nhà cũ đã xuống cấp của gia đình anh Long.
trao-bien-tuong-trung-va-tien-cho-gd-anh-long-1709141282.jpg
Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng hỗ trợ cho gia đình anh Long.

Được hỗ trợ xây dựng nhà ở,anh Long vô cùng xúc động và cảm ơn tấm lòng, sự giúp đỡ của Hội Chữ thập đỏ và các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm. Sau này anh cùng vợ và các con sẽ có một mái ấm, một căn nhà vững chãi, không còn sợ hãi mỗi khi xảy ra mưa bão, thiên tai. Cả nhà có nơi ở kiên cố, ổn định cuộc sống.

Còn về phía gia đình ông Nguyễn Tiến Hiểu và vợ đã lớn tuối. Hai ông bà trước kia ở cùng con trai nhưng hoàn cảnh của người con cũng khó khăn vô cùng, nhà ở lụp xụp xuống cấp. Hàng ngày ông bà Hiểu thu lưới, mua bán hải sản ở ven biển. Nay được Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ làm nhà trên miếng đất của chị gái cho.

trao-bien-tuong-trung-va-tien-cho-gd-ong-hieu-1709141193.jpg
Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao hỗ trợ cho gia đình ông Hiểu. 

Hai hộ gia đình nói trên được hỗ trợ 140 triệu đồng (mỗi gia đình 70 triệu) từ nguồn hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương thực hiện Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” và sự giúp đỡ ngày công của ban, ngành đoàn thể địa phương cùng gia đình.

Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động với các hoạt động nhằm trang bị kiến thức sơ cấp cứu và kiến thức về pháp luật cho các tổ, nhóm, thuyền viên, ngư dân; hỗ trợ sinh kế bền vững cho ngư dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ sửa nhà, xây dựng nhà an toàn cho ngư dân; trang bị áo phao đa năng, túi sơ cấp cứu, cờ Tổ quốc cho ngư dân, trên các tàu/thuyền đánh bắt thủy hải sản.


Hữu Anh