Nhã Phương nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim ngắn Oxford 2019

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ở liên hoan phim ngắn Oxford 2019, Infill & Full Set của Nhã Phương và cộng sự đã vinh dự giành được 2 giải thưởng ở hạng mục Phim chính kịch Anh xuất sắc (Best UK Drama) và Nữ chính xuất sắc (Best Lead Actress) dành cho Nhã Phương.

Liên hoan phim ngắn quốc tế Oxford 2019 (OXISFF) năm nay đã lựa chọn tranh giải chính thức và trình chiếu gần 150 bộ phim ngắn đến từ hơn 20 quốc gia khắp thế giới. Trong đó có nhiều phim đã gặt hái những thành công lớn tại các liên hoan phim uy tín nhất tại Anh và Châu Âu 2018-2019.

Tại Liên hoan phim ngắn quốc tế Oxford 2019 năm nay, Infill & Full set được đề cử ở 4 hạng mục: Phim xuất sắc nhất (Best film), Nữ chính xuất sắc (Best Lead Actress) dành cho Nhã Phương, Nhạc phim hay nhất (Best Music Scorce) do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác và Phim chính kịch Anh xuất sắc nhất (Best UK Drama - nằm trong hệ thống giải thưởng các thể loại phim).

nha-phuong-1
Vai diễn của Nhã Phương trong phim ngắn “Infill & Full set” gây ấn tượng mạnh tại Liên hoan phim ngắn quốc tế Oxford.

Và cuối cùng phim đã chiến thắng hai hạng mục: Phim chính kịch Anh xuất sắc nhất (Best UK Drama) và Nữ chính xuất sắc nhất (Best Lead Actress) dành cho Nhã Phương.

Infill & Full set là phim ngắn Nhã Phương lần đầu thử sức với vai trò nhà sản xuất được thực hiện ở London (Anh) năm 2017. Trong phim, Nhã Phương kiêm luôn vai nữ chính, và dự án này cũng từng được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes 2018 ở Góc phim ngắn, nhận được nhiều phản hồi tích cực.

nha-phuong-2
Tại buổi gặp gỡ với fan, Nhã Phương không giấu được niềm hạnh phúc, cô chia sẻ: “Anh em trong ekip của Phương đã sản xuất Infill & Full set với một ngân sách hạn chế khoảng 5000 bảng Anh, trong tổng số 4 ngày quay và thời lượng làm việc 18 tiếng mỗi ngày.

Infill & Full set là phim ngắn lấy chủ đề về cuộc sống của dân Việt Nam nhập cư trái phép tại Anh, hiện đã đi tranh giải chính thức và trình chiếu tại gần 20 liên hoan phim quốc tế. Bộ phim được đạo diễn bởi Đào Đức Hải, một nhà làm phim độc lập đã tốt nghiệp thạc sĩ điện ảnh chuyên nghành sản xuất phim tại London.

nha-phuong-3
Hình ảnh của Infill & Full set được giới thiệu trên trang IMDB - Ảnh: IMDB

Thùy Linh