"Người ở bẩn nhất thế giới" qua đời ở tuổi 94, chỉ ít tháng sau khi được tắm rửa

Đặng Thu Hằng
Cụ ông Amou Haji (Iran) sống độc thân và không tắm rửa hơn nửa thế kỷ đã qua đời ở tuổi 94. Trước đó ông Amou cho rằng tắm rửa sẽ khiến ông bị ốm.

Theo hãng thông tấn IRNA đưa tin, cụ ông Amou Haji, người đã không tắm rửa trong hơn nửa thế kỷ và sống độc thân, đã qua đời vào ngày 23/10 vừa qua tại làng Dejgah ở tỉnh Fars, miền nam Iran, hưởng thọ 94 tuổi.

anh-chup-man-hinh-2022-10-26-luc-001309-1666719083.png
Cụ ông Amou Haji người không tắm trong suốt hơn 60 năm qua. (Ảnh: AFP)

Cụ ông Haji đã sống trong một túp lều bằng làm từ đất đá do người dân trong làng xây tặng và hoàn toàn không dùng nước hay xà phòng để tắm trong suốt 60 năm qua. Nhiều người dân làng cho biết ông Haji đã từng trải qua một cú "sốc" về tình cảm khi còn trẻ tuổi và kể từ ấy ông cũng từ chối tắm rửa.

Ngoài sự sạch sẽ, cụ ông này cũng có ác cảm với những đồ ăn tươi sống. Vào năm 2014, tờ Terhan Times đưa tin rằng, ông Haji sẽ chỉ ăn những xác của những con thú chết trên đường, hút một chiếc tẩu thuốc chứa đầy phân động vật và uống 5 lít nước mỗi ngày từ một chiếc can dầu đã gỉ sét. Ông này cũng tin rằng sự sạch sẽ có thể khiến ông nhiễm bệnh.

ban-1666719190.jpg
Ông Haji hút một chiếc tẩu thuốc chứa đầy phân động vật. (Ảnh: AFP)

Mặc dù có lối sống không lành mạnh nhưng sức khoẻ của cụ ông Haji lại hoàn toàn khoẻ mạnh. Đầu năm nay, một nhóm bác sĩ dẫn đầu là giáo sư Gholamreza Molavi, từ Trường Y tế Cộng đồng ở thủ đô Tehran, từng đến làng Dejgah để thăm ông Haji và tiến hành xét nghiệm các chủng bệnh viêm gan, AIDS và vi khuẩn, ký sinh trùng.

Các bác sĩ đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ông chỉ bị nhiễm giun xoắn do ăn thịt sống và không có triệu chứng bất thường nào ảnh hưởng sức khỏe. Phó giáo sư Molvai cho rằng lời giải thích hợp lý nhất là ông Haji đã phát triển hệ thống miễn dịch mạnh mẽ sau nhiều thập kỷ sống trong điều kiện mất vệ sinh.

anh-chup-man-hinh-2022-10-26-luc-000354-1666717743.png
Người dân địa phương đã xây cho ông Haji một túp lều. (Ảnh: AFP)

Năm 2013, một bộ phim tài liệu ngắn có tựa đề "Cuộc sống kỳ lạ của Amou Haji" ra đời nói về cuộc đời của ông.

Chỉ vài tháng trước đó, nhiều người dân làng đã thuyết phục được ông Haji đi tắm lần đầu tiên trong suốt hơn 60 năm qua, tờ IRNA đưa tin. Thế nhưng, ít lâu sau ông lại đổ bệnh và đã không qua khỏi.

Ở Ấn Độ cũng có một người đàn ông tên Kailash Singh (70 tuổi) đã không tắm trong hơn hơn 40 năm qua. Ông này nói rằng bản thân cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều người tắm rửa sạch sẽ mỗi ngày.

Thu Hằng