Người dân rốn lũ Quảng Bình bớt nỗi lo trước mùa mưa bão

Tuấn Tài
Việc đưa vào sử dụng nhà sinh hoạt cộng đồng chống lũ kịp thời trước mùa mưa bão đã phần nào phần tạo được sự an toàn giúp người dân vùng rốn lũ Quảng Bình an tâm, bớt đi nỗi lo mỗi khi thiên tai ập đến.

Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội Từ thiện Vinaconex và những người bạn tổ chức Lễ khánh thành nhà sinh hoạt cộng đồng chống lũ tại huyện Lệ Thủy.

image-6483441-20-1656998484.JPG

Hội CTĐ tỉnh Quảng Bình, Hội Từ thiện Vinaconex và những người bạn phối hợp với chính quyền địa phương khánh thành nhà sinh hoạt cộng đồng chống lũ tại xã Sơn Thủy.

Vùng Lai Xá, xã Sơn Thủy huyện Lệ Thủy là một trong số các rốn lũ tại tỉnh Quảng Bình. Do địa hình thấp trũng nên nơi đây thường xuyên bị ngập lụt, gây thiệt hại đến đời sống và của cải người dân. Trước tình hình đó, Hội CTĐ tỉnh Quảng Bình đã kết nối, phối hợp Hội Từ thiện Vinaconex và những người bạn lên kế hoạch hỗ trợ, xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng kết hợp chống lũ.

Sau 2 tháng thi công, công trình đã được hoàn thành, đưa vào sử dụng. Công trình được xây dựng kiên cố 2 tầng trên diện tích sàn 126m2 với tổng kinh phí 1,3 tỷ đồng, trong đó Hội Từ thiện Vinaconex và những người bạn hỗ trợ 900 triệu đồng, phần còn lại 400 triệu đồng do địa phương đối ứng.

Một người dân thôn Lai Xá phấn khởi cho biết, đây là khu vực ngập sâu nhất trong xã nhà và khu vực. Mỗi mùa mưa lũ về người dân lại bất an về nơi trú ẩn và cất giữ đồ đạc. Nay được chính quyền, cấp trên quan tâm xây dựng nhà chống lũ, chúng tôi rất vui và an tâm, vừa có nơi chống lũ vừa có nơi để sinh hoạt các hoạt động chính trị, văn hóa tại địa phương.

image-6483441-21-1656998484.JPG

Bể bơi di động được tặng cho trường Tiểu học số 1 Liên Thủy và Trường tiểu học Tân Ninh.

Trước đó, Hội CTĐ tỉnh Quảng Bình, Hội Từ thiện Vinaconex phối hợp với cính quyền địa phương trao tặng 2 bể bơi di động, tại Trường Tiểu học số 1 Liên Thủy (huyện Lệ Thủy) và Trường Tiểu học Tân Ninh (huyện Quảng Ninh).

Công trình bể bơi với khung kim loại lắp ghép thông minh, có chiều rộng 8m, chiều dài 25m và chiều cao 1,4m với tổng kinh phí lắp đặt và hoàn thiện trên 300 triệu đồng.

Tuấn Tài