Quảng Bình: Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

Tuấn Tài
Từ nguồn hỗ trợ của thị xã Sơn Tây (TP Hà Nội), Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Quảng Bình phối hợp với chính quyền địa phương đã khởi công xây căn nhà tình nghĩa cho hộ gia đình anh Dương Văn Bảy.

Sáng ngày 18/6, Hội CTĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội CTĐ huyện Lệ Thủy, UBND xã Tân Thủy tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình anh Dương Văn Bảy ở thôn Tân Hòa, xã Tân Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

image-6483441-8-1655543172.JPG
Ông Phan Văn Cầu - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Quảng Bình (bên phải) trao số tiền hỗ trợ làm nhà cho anh Dương Văn Bảy.

Gia đình anh Dương Văn Bảy thuộc diện hộ nghèo, thường xuyên bệnh tật, một mình anh ở nhà làm nông nuôi 3 đứa con nhỏ, cháu lớn học lớp 6, cháu nhỏ học lớp 4 và 1 cháu sinh năm 2020, ở trong một ngôi nhà tạm bợ, xuống cấp.

Đầu năm 2022, vợ là chị Bạch Thị Hoa bị bệnh thần kinh không ổn định, bỏ nhà ra đi và mang theo đứa con út chưa đầy 2 năm tuổi, để lại mình anh Bảy ở nhà chăm sóc 2 con lớn ăn học.

Có một căn nhà mới, an toàn trong mùa mưa bão là niềm mong mỏi suốt nhiều năm qua của gia đình anh Bảy, tuy nhiên do hoàn cảnh khó khăn, đau ốm liên miên nên anh vẫn chưa thể thực hiện.

Từ nguồn hỗ trợ của thị xã Sơn Tây (TP Hà Nội), Hội CTĐ Quảng Bình phối hợp với chính quyền địa phương đã khởi công xây dựng căn nhà tình nghĩa cho gia đình anh Dương Văn Bảy.

Ngôi nhà dự kiến xây với diện tích 55m2. Trong đó, thông qua Hội CTĐ Quảng Bình, thị xã Sơn Tây ủng hộ 50 triệu đồng, số tiền còn thiếu sẽ được vận động thông qua người thân và các nguồn khác.

Ông Dương Văn Định (bố của anh Bảy) phấn khởi chia sẻ: Chúng tôi rất vui mừng khi được các cơ quan quan tâm, hỗ trợ làm nhà. Căn nhà mới là niềm mơ ước bấy lâu nay của gia đình, cũng như bà con lối xóm. Với căn nhà mới này từ nay bố con Bảy sẽ có nơi khang trang để ở, không còn lo sợ mỗi mùa lụt bão, các cháu cũng yên tâm tiếp bước đến trường.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Phan Văn Cầu - Chủ tịch Hội CTĐ Quảng Bình chia sẻ: Công tác đền ơn đáp nghĩa, chung tay vì người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian qua được Hội CTĐ các cấp quan tâm chú trọng. Đồng thời đánh giá cao sự tham gia vào cuộc của cấp ủy Đảng, chính quyền và bà con trên địa bàn xã đóng góp thêm công sức, tiền bạc để giúp đỡ, xây dựng ngôi nhà tình nghĩa cho anh Dương Văn Bảy sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng trước mùa mưa bão, phần nào giúp gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Được biết, thời gian qua, Hội CTĐ Quảng Bình phối hợp với thị xã Sơn Tây đã hỗ trợ xây dựng 6 căn nhà tình nghĩa trị giá hơn 300 triệu đồng cho các gia đình chính sách và có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh và Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Quốc Anh