Nâng cao năng lực ứng phó khẩn cấp cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Đặng Thu Hằng
Trong 4 ngày (25 - 28/3/2024), Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An tổ chức khóa tập huấn truyền thông nước sạch vệ sinh thuộc Dự án “Nâng cao năng lực ứng phó khẩn cấp cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam”.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết cực đoan, thiên tai, lũ lụt có thể bất ngờ xảy ra, cũng như để tăng cường ứng phó với việc thiếu nước sạch và ngăn ngừa các dịch bệnh tại cộng đồng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An đã tổ chức khóa tập huấn truyền thông nước sạch vệ sinh thuộc Dự án “Nâng cao năng lực ứng phó khẩn cấp cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam” do cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tài trợ không hoàn lại.

hoc-vien-thuc-hanh-rua-tay-dung-cach-1711611982.jpg
Khoá học truyền thông “Nâng cao năng lực ứng phó khẩn cấp cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam”.

Tham gia khóa tập huấn có cán bộ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, cán bộ Hội Chữ thập đỏ các cấp tỉnh Nghệ An.

Tại khóa tập huấn, các học viên được trang bị các kiến thức cơ bản như: Tổng quát về ứng phó nước sạch vệ sinh trong tình huống khẩn cấp; Hiến chương nhân đạo và các tiêu chuẩn tối thiểu trong ứng phó nhân đạo (Sổ tay Sphere); Đánh giá nhu cầu nước sạch vệ sinh trong tình huống khẩn cấp; Lập Kế hoạch hoạch hoạt động ứng phó; Cung cấp nước an toàn; Kỹ năng truyền thông nhóm; Một số bệnh liên quan đến nước, vệ sinh và bệnh truyền nhiễm thường gặp…

hoc-vien-thuc-hanh-kiem-tra-do-duc-cua-nuoc-da-qua-xu-ly-1711611982.jpg
 
hoc-vien-thuc-hanh-lap-may-loc-nuoc-1711611982.jpg
Các học viên được trang bị các kiến thức cơ bản về nước sạch vệ sinh trong tình huống khẩn cấp.

Khóa học cũng dành 1 ngày cho học viên thực hành tại hiện trường về truyền thông nước sạch vệ sinh tại cộng đồng; Pha hóa chất đúng quy trình, liệu lượng và vận hành Máy lọc nước Scan với công suất 4.000l nước sạch/1 giờ. Nước do học viên thực hành sau xử lý đã đảm bảo theo tiêu chuẩn nước sạch không màu, không mùi, không chứa các mầm bệnh.

hoc-vien-thuc-hanh-van-hanh-may-loc-nuoc-1711611981.jpg
 

Sau lớp tập huấn học viên sẽ tiến hành tổ chức các buổi truyền thông nước sạch vệ sinh và phòng chống dịch bệnh cho các hộ dân tại các địa phương.

Kim Oanh