Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam ký chương trình phối hợp hoạt động

Nguyễn Diệp Linh
Chiều ngày 19/3, tại Trung tâm phát thanh quốc gia, 58 Quán Sứ, Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2024 - 2027 giữa Đài Tiếng nói Việt Nam và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Tham dự buổi lễ về phía Đài Tiếng Nói Việt Nam có ông Đỗ Tiến Sỹ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam; ông Vũ Minh Hiển, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cùng đại diện các đơn vị, Ban Thư ký biên tập, Ban thời sự, Ban Văn hoá – Xã hội, Báo điện tử VOV.VN, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, Báo Tiếng nói Việt Nam, Văn phòng Đài tiếng nói Việt Nam, Ban đối ngoại,…

Về phía Hội Chữ thập đỏ Việt Nam có bà Bùi Thị Hoà, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; ông Vũ Thanh Lưu – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ban Truyền thông, Ban Chăm sóc Sức khỏe, Ban Công tác xã hội – Quản lý thảm hoạ, Văn phòng Trung ương Hội, Tạp chí Nhân đạo, Truyền hình Nhân đạo.

z5264960643500-cd9fbf71f5853049e16151a05b5c33b3-1710852361.jpg
Lễ ký kết phối hợp hoạt động giữa Đài Tiếng Nói Việt Nam và Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Bùi Thị Hoà – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết: “Sau thành công rực rỡ của Hội báo toàn quốc năm 2024, cùng với niềm vui phấn khởi, tự hào của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo cả nước, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng Lãnh đạo các ban, đơn vị của Đài tiếng nói Việt Nam đã dành thời gian để ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2024-2027.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam là tổ chức xã hội hoạt động nhân đạo cho Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và làm chủ tịch danh dự suốt 23 năm. Hội là thành viên của Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Uỷ ban Chữ thập đỏ quốc tế. Hội tuân thủ và thực hiện nguyên tắc của luật nhân đạo quốc tế, các công ước quốc tế Việt Nam tham gia và luật hoạt động Chữ thập đỏ theo 7 nguyên tắc: Nhân đạo, vô tư, trung lập, độc lập, tự nguyện, thống nhất, toàn cầu.

Trải qua hơn 77 năm hình thành và phát triển, với trên 7,2 triệu cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên chữ thập đỏ khắp cả nước, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam luôn thể hiện sự nỗ lực, cố gắng không ngừng để khẳng định vai trò nòng cốt, đầu mối, kết nối và điều phối trong hoạt động nhân đạo của quốc gia, tham gia có trách nhiệm vào phong trào nhân đạo toàn cầu.

z5264960623493-bb8592bb1bf82af19349bf73fcf7d1c7-1710852360.jpg
Bà Bùi Thị Hoà - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu tại Lễ ký kết.

Bà Bùi Thị Hoà chia sẻ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phấn khởi và vinh dự được cùng Đài tiếng nói Việt Nam – Đài phát thanh quốc gia, cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện, quan trọng của đất nước cùng đẩy mạnh, tuyên truyền để tạo ra nhiều phong trào hoạt động nhân đạo, từ thiện. Từ đó vun đắp, lan toả nhiều hơn nữa giá trị tương thân tương ái, định hướng dư luận xã hội về lối sống nhân ái, người tốt, việc thiện xây dựng xã hội giàu tình người.

Phát biểu tại Lễ Ký kết, ông Đỗ Tiến Sỹ, Giám đốc Đài Tiếng Nói Việt Nam coi đây là chương trình trọng tâm. Việc ký kết hôm nay tạo cơ hội cho Đài Tiếng Nói Việt Nam thực hiện truyền thông sâu sắc hơn, toàn diện hơn, triệt để hơn và ấn tượng hơn. Những hoạt động này góp phần hoàn thành nhiệm vụ, chức năng của Đài Tiếng Nói Việt Nam, nhiệm vụ, chức năng cũng như sứ mệnh của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

"Tới đây, trên các kênh tuyên truyền về nông thôn mới, về những vùng cao biên giới, hải đảo hay trên những trang tin nói về những người công nhân nghèo khó..., chúng ta sẽ có thêm các thông tin, hình ảnh nhân đạo. Với trách nhiệm và sứ mệnh của mình, các biên tập viên, các đơn vị phát thanh, kênh truyền hình của Đài Tiếng Nói Việt Nam sẽ chuyển tải những thông tin nhanh, kịp thời nóng hổi, hấp dẫn và ấn tượng, góp phần vào sự thành công của chương trình phối hợp", Tổng Giám đốc Đài Tiếng Nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ nhấn mạnh.

z5264960637072-14a81866322ff11e1c5417ecfd354648-1710852361.jpg
Ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Đài Tiếng Nói Việt Nam phát biểu tại Lễ ký kết.

Chương trình phối hợp được ký kết sẽ định hướng hợp tác giữa Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Đài Tiếng Nói Việt Nam trong hoạt động truyền thông lĩnh vực nhân đạo trong giai đoạn 2024-2027. Cụ thể:

Hai bên phối hợp tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về hoạt động nhân đạo và công tác chữ thập đỏ.

Ngoài ra, 2 cơ quan sẽ cùng nhau lan toả luật nhân đạo quốc tế và các quy định của Việt Nam về luật nhân đạo trong và ngoài nước, nhằm đề cao, kêu gọi tinh thần chia sẻ, tương thân tương ái của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp và nhân dân để hỗ trợ thiết thực cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế cần sự trợ giúp.

Hai cơ quan sẽ chú trọng các hoạt động truyền thông nhân đạo cho các tầng lớp Nhân dân, giới trẻ, doanh nhân, người Việt Nam ở nước ngoài,... bằng các chương trình, sự kiện, chuyên mục trên kênh truyền thông phù hợp, hấp dẫn.

Đài Tiếng Nói Việt Nam và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đề cao việc phối hợp hiệu quả kênh truyền thông của mỗi bên, đặc biệt trong các chương trình bằng những ngoại ngữ hiện có của Đài Tiếng Nói Việt Nam, các kênh truyền thông của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, truyền hình Nhân đạo, tạp chí Nhân đạo để chia sẻ rộng rãi thông tin về các hoạt động nhân đạo...

Đài Tiếng Nói Việt Nam là đơn vị bảo trợ truyền thông chính thức cho các sự kiện quan trọng của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Tổ chức các hoạt động và sản xuất, quản lý, sử dụng các sản phẩm truyền thông trong các sự kiện do hai bên phối hợp.

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam có trách nhiệm cung cấp thông tin liên quan về chương trình, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và các tổ chức quốc tế cho các đơn vị truyền thông của Đài.

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chủ trì đề xuất, xây dựng các chương trình, dự án lĩnh vực hoạt động nhân đạo để triển khai các hoạt động truyền thông.

z5264960602185-3bc6aa9205af2eff902c98bf3dcee787-1710852361.jpg
Lễ ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2023-2027 giữa Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Đài Tiếng Nói Việt Nam sẽ lan toả một cách sinh động những giá trị tốt đẹp và lòng nhân ái. 

Chương trình phối hợp hoạt động giữa Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ phát huy cao nhất thế mạnh từ chức năng, nhiệm vụ, tiềm lực của mỗi bên, cũng như trách nhiệm của từng bên để những cam kết, mong muốn của Đài Tiếng nói Việt Nam, của Trung ương Hội Chữ thập đỏ trong chương trình hợp tác, tuyên truyền, lan toả và trở thành những câu chuyện truyền cảm hứng tích cực, ý nghĩa đậm tính nhân văn.

Mạnh Linh - Thu Hằng