Một gia đình ly tán vì tai nạn giao thông

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Từ khi bị tai nạn giao thông, gia đình 5 người phân tán mỗi người mỗi nơi, hoàn cảnh rất thương tâm.

Trước đây, gia đình chị Hồ Thị Hồng Lợi (SN 1983), anh Trần Văn An (SN 1987) trú tại thôn 4, xã Hòa Bình, TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum làm nghề thợ xây, đóng gạch, cuộc sống vất vả nuôi 3 con nhỏ ăn học. Từ giữa tháng 5 vừa qua, khi chị Lợi chở ba người con đi trên đường bị tai nạn giao thông, từ đó đến nay gia đình mỗi người một nơi, hoàn cảnh rất thương tâm.

Vào giữa tháng 5 vừa qua, chị Lợi đưa ba người con là Trần Thị Thùy Dương (SN 2006), Trần Thị Yến Nhi (SN 2009) và Trần Quỳnh Như Ý (SN 2012) về ăn đám cưới con của người chị gái ở thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk. Sau khi xong đám cưới, chị chở các con về nhà cậu cách đó vài km để chơi. Khi đi được nửa đường thì bị tai nạn do xe của một thanh niên lao từ ngã tư tông thẳng vào bánh trước xe của chị.

chi-loi
Chị Lợi điều trị tại bệnh viện huyện Cư M’gar.

Cú tông mạnh khiến bốn mẹ con ngã lăn ra đường, chị và người con gái đầu bị chấn thương nặng nhất, chị Lợi bị vỡ xương bánh chè đầu gối trái, cháu Dương bị chấn thương đầu nằm bất tỉnh, cháu Yến Nhi và Như Ý may mắn hơn chỉ bị trầy xước phần mềm. Chị và các con được người dân nhanh chóng đưa vào bệnh viện huyện Cư M’gar cấp cứu. Điều trị tại bệnh viện được hơn một tuần thì ba người con đã dần hồi phục, được bác sĩ cho xuất viện. Còn chị Lợi bác sĩ cho biết do vết thương quá nặng phải điều trị ít nhất 3 đến 4 tháng mới có thể đi lại được.

Sau khi các con ra viện được bà nội đón về quê ở Bình Định để chăm sóc, còn chị Lợi vẫn ở bệnh viện để điều trị dài ngày. Anh An chồng chị chăm vợ được vài ngày lại phải về đi làm để kiếm tiền lo trang trải thuốc men, viện phí và ăn uống cho vợ. Do cuộc sống khó khăn, không có điều kiện mua thẻ bảo hiểm y tế, nên khi bị tai nạn chị Lợi phải chi trả hoàn toàn viện phí, thuốc men và các dịch vụ y tế.

Khi khỏe mạnh, hàng ngày vợ chồng chị đi làm thuê vất vả nhưng chỉ tằn tiện đủ chi phí tiền thuê nhà, lo cho con ăn học. Khi chị bị tai nạn, anh chị phải nhờ người thân vay mượn khắp nơi để có tiền chữa trị, khổ nỗi anh em họ hàng cuộc sống đều khó khăn, vất vả không giúp được bao nhiêu.

Nằm trên giường bệnh, chị Lợi lo lắng trăm bề. “Tôi nhớ thương con phải xa cha mẹ, lo lắng lấy tiền đâu để chi phí cho việc chữa bệnh dài ngày. Một mình chồng đi làm thợ hồ cố gắng lắm chỉ mới lo được chi phí cho các con ăn uống học hành, càng nghĩ tôi lại càng thấy số phận mình bế tắc”, chị Lợi rơm rớm nước mắt kể.

Hiện nay gia đình chị Lợi rất cần sự chung tay ủng hộ từ những tấm lòng hảo tâm để vượt qua giai đoạn éo le, hoạn nạn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Hồ Thị Hồng Lợi, địa chỉ: thôn 4, xã Hòa Bình, TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Số điện thoại: 01643.455.382.

Trung Hải