Mở rộng điều tra vụ cháy karaoke làm 32 người chết ở Bình Dương

Nguyễn Diệp Linh
Đại tá Trần Văn Chính - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương thông tin, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đang mở rộng điều tra, tiến hành công tác xác minh, giám định và sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm.

Ngày 4/10, trong buổi họp báo về tình hình kinh tế- xã hội 9 tháng đầu năm 2022 do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương thông tin thêm về quá trình điều tra vụ án cháy quán karaoke An Phú (TP Thuận An, Bình Dương) làm 32 người chết.

z3772299557207-6413842a688523168-1664859331409-1664870622.jpg

Đại tá Trần Văn Chính thông tin trong buổi hợp báo. Ảnh: Người lao động

Đại tá Trần Văn Chính cho biết, hiện nay cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đang tiến hành mở rộng điều tra đối với những người có liên quan và xem xét việc cấp phép hoạt động quán karaoke cũng như phê duyệt phương án PCCC cho quán karaoke An Phú trước đây có đúng quy định hay không.

Đại tá Trần Văn Chính cũng cho biết đang tiến hành công tác xác minh, giám định và sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm.

“Quan điểm của cơ quan CSĐT là sai đến đâu xử lý đến đó, không có vùng cấm trong quá trình điều tra trong vụ án này” - Đại tá Trần Văn Chính khẳng định.

Trong diễn biến có liên quan, tại họp báo, phóng viên đặt câu hỏi công an có cổ phần trong quán karaoke An Phú (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) - nơi xảy ra vụ hoả hoạn làm 32 người chết hay không?

Trả lời câu hỏi này, Đại tá Trần Văn Chính khẳng định chưa phát hiện trường hợp có cổ phần tại cơ sở karaoke An Phú.

"Dư luận cho rằng công an có tham gia cổ phần ở quán karaoke An Phú này nhưng đây là thông tin không chính xác. Trong quá trình điều tra, chúng tôi chưa có tài liệu để xác định công an có cổ phần ở quán karaoke này", Đại tá Chính nói.

Theo Đại tá Chính, sau vụ cháy quán karaoke An Phú, Công an đã ra quân tổng kiểm tra hơn 600 cơ sở karaoke, trong đó có trên 270 cơ sở vi phạm. Công an đã tạm đình chỉ hơn 50 cơ sở, xử phạt tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Ngày 8/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án "Vi phạm về quy định phòng cháy chữa cháy". Đến 16/9, Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Anh Xuân - chủ quán karaoke và đang củng cố hồ sơ, xử lý những người liên quan.

"Đối với việc cấp phép, an toàn chữa cháy và quá trình quản lý về cơ sở này thì chúng tôi đang mở rộng điều tra, trên tinh thần sai đến đâu xử lý đến đó", Đại tá Chính thông tin.

Theo Đại tá Chính, có thông tin thêm nạn nhân tử vong từ vụ cháy, tuy nhiên Công an tỉnh Bình Dương khẳng định đến thời điểm hiện tại, số người chết là 32 người như đã công bố trước đây.

Như đã thông tin, vào lúc 20 giờ 30 ngày 6/9, Công an TP Thuận An nhận tin báo xảy ra cháy tại hộ kinh doanh karaoke An Phú. Lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, triển khai các phương án cứu nạn và chữa cháy.

chay-quan-karaoke-binh-duong-34-09102116-1664870452.jpg 

Quán karaoke An Phú sau vụ cháy. Ảnh: VTC News

Tổng diện tích cháy khoảng 400m2. Lửa bùng phát tại khu vực tầng 2 và tầng 3 của cơ sở. Chất cháy chủ yếu là vải, mút xốp, gỗ...

Đám cháy được khống chế lúc 21 giờ 30; tuy nhiên bên trong cơ sở vẫn còn âm ỉ và lực lượng Cảnh sát Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tiếp tục dập tàn đến 20 giờ ngày 7/9.

Hộ kinh doanh karaoke An Phú có địa chỉ tại 166C khu phố 1A, phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương. Cơ sở xây dựng trên diện tích đất khoảng 578,52m2, diện tích xây dựng khoảng 500 m2, gồm 3 tầng, tổng diện tích sàn 1.500m2.

Nguyên nhân cháy được xác định là do chập điện.

Vũ Hạnh (t/h)